Tuesday, June 18, 2024

Sinh viên Việt Nam xuất sắc giành giải Ba tại cuộc thi CNTT toàn cầu

Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội Việt Nam tham gia và đạt giải cao tại vòng Chung kết toàn cầu cuộc thi Huawei ICT Competition.

Sinh viên Việt Nam xuất sắc giành giải Ba tại cuộc thi CNTT toàn cầu

 

Vòng chung kết cuộc thi ICT Competition 2023 – 2024 vừa diễn ra tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) ghi nhận quy mô số lượng sinh viên tham dự lớn hơn so với các năm trước. Đội Việt Nam gồm 2 sinh viên: Đặng Phương Khôi Nguyên (Trường Đại học FPT Đà Nẵng) và Nguyễn Đắc Phúc (Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp), đã vượt qua vòng Quốc gia và vòng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương để tiếp thúc thể hiện tài năng và bản lĩnh, xuất sắc giành giải Ba nội dung Network Track (Mạng) tại vòng Chung kết toàn cầu.

Sinh viên Việt Nam xuất sắc giành giải Ba tại cuộc thi CNTT toàn cầu

Đội Việt Nam (thứ 9 và 10 từ trái sang) nhận giải Ba toàn cầu ở nội dung Network Track

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải, Đặng Phương Khôi Nguyên và Nguyễn Đắc Phúc đều cho rằng cuộc thi là cơ hội quý giá để giao lưu, trao đổi với các sinh viên trên toàn thế giới. Đồng thời, đây cũng là nền tảng tốt để sinh viên nâng cao khả năng làm việc nhóm và cùng nhau tạo ra sản phẩm công nghệ tri thức, sáng tạo. Ngoài mục tiêu trau dồi kiến thức, 02 bạn sinh viên còn tích cực tận dụng cuộc thi để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, sức trẻ và trí tuệ Việt Nam đầy tự hào đến bạn bè quốc tế.

Ông Vũ Kiêm Văn – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chia sẻ: “Việc nâng cao trình độ và kỹ năng về công nghệ cho sinh viên sẽ góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành ICT cho Việt Nam. Chúng tôi mong muốn Huawei sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng cuộc thi, cung cấp các chương trình đào tạo và tài liệu học tập chất lượng cao, không chỉ cho các thí sinh nằm trong khuôn khổ cuộc thi mà còn trong các chương trình hợp tác dài hạn trong tương lai.”

Cuộc thi Huawei ICT Competition 2023-2024 được tổ chức lần thứ 8 đã ghi nhận số lượng kỷ lục với hơn 170.000 sinh viên đến từ trên 2.000 trường đại học và cao đẳng, thuộc 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kể từ khi phát động vào năm 2015, Cuộc thi ICT Huawei Competition đã trở thành sân chơi tranh tài thường niên được sinh viên khắp thế giới mong chờ, giao lưu và học hỏi quốc tế, nhằm nâng cao trình độ kiến thức và năng lực sáng tạo thực tiễn.

Trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, Huawei cũng đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Chuyển đổi giáo dục Khai phóng ICT nhằm tạo không gian học thuật cho các học giả và nhà quản lý giáo dục toàn cầu. Tại Hội nghị, lần đầu tiên Huawei vinh danh 24 Giảng viên hướng dẫn xuất sắc nhất toàn cầu (Global Most Valuable Instructor) của Học viện Huawei ICT Academy nhằm tri ân những cống hiến quan trọng của họ vào sự nghiệp phát triển hệ sinh thái nhân tài bền vững.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img