Sunday, June 23, 2024

Khuyến khích người dân tham gia đo tốc độ internet

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý theo số liệu thực tế về chất lượng truy nhập internet, Bộ TT-TT đang khuyến khích người dùng tham gia vào việc đo tốc độ đường truyền để góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ truy nhập internet tại Việt Nam.

Khuyến khích người dân tham gia đo tốc độ internet- Ảnh 1.

Người dân, doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến việc đo tốc độ đường truyền để đánh giá chất lượng dịch vụ của nhà mạng

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) vừa công bố số liệu thống kê về tốc độ đường truyền internet trên cả nước và chất lượng dịch vụ mạng băng rộng cố định, di động của các địa phương, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Theo đó, số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC, Bộ TT-TT) cho thấy, tỉnh Gia Lai hiện đang là địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. 

Cụ thể, theo số liệu của VNNIC, trong tháng 4.2024, với cách tính theo phương pháp trung vị, tốc độ Internet băng rộng cố định đường xuống (download) tại Gia Lai được ghi nhận ở mức 253.74 Mbps; tốc độ Internet băng rộng cố định đường lên (upload) là 176.74 Mbps. Vào tháng trước, vị trí số 1 này thuộc về tỉnh Điện Biên. 

Đối với chất lượng dịch vụ internet của các nhà mạng di động, vị trí số 1 vẫn đang thuộc về VNPT với mạng Vinaphone, có tốc độ download 44.88 Mbps và upload 20.66 Mbps, độ trễ 32.55 ms. Theo sát phía sau ở vị trí thứ 2 là nhà mạng Viettel với tốc độ download là 43.9 Mbps, tốc độ upload 14.82 Mbps, độ trễ 37.8 ms. 

Nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ truy cập internet, Cục Viễn thông khuyến nghị người dân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực truy cập vào ứng dụng miễn phí i-Speed để đo tốc độ truy nhập internet. Việc thường xuyên đo lường và chia sẻ dữ liệu đo qua ứng dụng i-Speed sẽ giúp cho cơ quan chuyên trách có thể kiểm tra tốc độ, chất lượng dịch vụ truy nhập internet thực tế đến nhà mạng, giúp gia tăng sự cạnh tranh và giúp người dân lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp. 

i-Speed là hệ thống đo trung lập, người dùng có thể chủ động lựa chọn điểm đo, thực hiện đo, và tự đánh giá tốc độ truy cập internet của mình. Các máy chủ đo tốc độ truy cập internet được đặt tại các điểm Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX), tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP), nhà mạng lớn trên cả nước giúp người sử dụng có thể chọn điểm đo và thực hiện đo tốc độ kết nối Internet của mình một cách nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, thuê bao di động sẽ được miễn cước data khi sử dụng i-Speed.

Khuyến khích người dân tham gia đo tốc độ internet- Ảnh 2.

 



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img