Sunday, June 23, 2024

Điện lực miền Nam ‘chi viện’ 350 quân tăng cường cho dự án đường dây 500kV

Ngày 30.5, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết đã huy động lực lượng 350 kỹ sư, công nhân có tay nghề cao đồng loạt ra quân hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối là một trong những dự án trọng điểm giúp cải thiện khả năng truyền tải điện từ khu vực miền Trung ra miền Bắc, nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng năm 2024. Dự án góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, đồng thời tăng cường an ninh năng lượng quốc gia.

Một số hình ảnh tại buổi xuất quân của các đội xung kích thuộc EVNSPC tăng cường cho dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối:

Điện lực miền Nam 'chi viện' 350 quân tăng cường cho dự án đường dây 500kV- Ảnh 1.

Đội xung kích Công ty Điện lực TP.Cần Thơ

EVNSPC

Điện lực miền Nam 'chi viện' 350 quân tăng cường cho dự án đường dây 500kV- Ảnh 2.

Đội xung kích Công ty Điện lực Bạc Liêu

EVNSPC

Tại buổi xuất quân của các đơn vị, Ban giám đốc và công đoàn cơ sở gửi lời động viên và chúc các kỹ sư, công nhân thuộc các đội xung kích phát huy tốt nhất phẩm chất của người lao động giỏi, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công dự án, sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điện lực miền Nam 'chi viện' 350 quân tăng cường cho dự án đường dây 500kV- Ảnh 3.

Đội xung kích Công ty Điện lực Đồng Tháp

EVNSPC

Điện lực miền Nam 'chi viện' 350 quân tăng cường cho dự án đường dây 500kV- Ảnh 4.

Đội xung kích Công ty Điện lực Tiền Giang

EVNSPC

Trước đó, tại cuộc họp về việc triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 (Quảng Trạch – Phố Nối), các phương án bảo đảm cung ứng điện trong thời kỳ cao điểm năm 2024, 2025 và các năm tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ: Việc xây dựng đường dây 500kV mạch 3 là công việc trọng tâm, trọng điểm, cũng là việc khó, đòi hỏi huy động tổng lực các nguồn lực và phối hợp tốt giữa các lực lượng.

Điện lực miền Nam 'chi viện' 350 quân tăng cường cho dự án đường dây 500kV- Ảnh 5.

Đội xung kích Công ty Điện lực Tây Ninh

EVNSPC

Điện lực miền Nam 'chi viện' 350 quân tăng cường cho dự án đường dây 500kV- Ảnh 6.

Đội xung kích Công ty Điện lực An Giang

EVNSPC

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong triển khai đường dây 500kV mạch 3, nhiều công việc đã và đang được triển khai tốt. Chẳng hạn, việc giải phóng mặt bằng, xây dựng móng, cột, kéo dây… Thành quả này có được nhờ sự vào cuộc rất tích cực của các địa phương; sự tham gia, ủng hộ của nhân dân, nhất là đã nhường nơi ở, nơi sản xuất, kinh doanh cho dự án; sự nỗ lực của EVN và các đơn vị trực thuộc; các bộ, ngành liên quan cũng vào cuộc tích cực; tinh thần làm việc hăng say của 8.000 – 10.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường.

Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rà soát, xây dựng lại đường găng tiến độ dự án, kiểm soát theo ngày, tuần. Tới ngày 20.6 phải hoàn thành việc kéo dây, sau đó thí nghiệm, nghiệm thu và đóng điện chậm nhất ngày 30.6.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img