Quan chức Campuchia đã lên tiếng bác bỏ các thông tin lan truyền trên mạng rằng máy bay MH370 có thể rơi ở đâu đó trong rừng rậm nước này. Campuchia cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách Malaysia nếu có yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ việc này.
Hình ảnh được cho là máy bay bí ẩn trong rừng rậm ở Campuchia.
Theo tờ Khmer Times, Sin Chanserivutha, người phát ngôn kiêm Thứ trưởng Bộ Hàng không Dân dụng (SSCA), nói: “Thông tin truyền thông đăng tải về máy bay MH370 ở Campuchia là giả mạo”.
“Chúng tôi không rõ mục đích đăng tải thông tin sai lệch như vậy là gì nhưng rõ ràng là có ý đồ xấu”, ông Sin Chanserivutha nói. “Thông tin và hình ảnh liên quan từng xuất hiện cách đây 8 năm và mới được chỉnh sửa, đăng tải lại gần đây. Điều này đã gây nhầm lẫn”.
Thông tin được báo Anh The Mirror đăng tải vào ngày 25/5/2024. Tờ báo đặt dòng tiêu đề mang tính giật gân: “Bí ẩn MH370 ‘được giải quyết’ bởi Google Maps, xác máy bay được ‘tìm thấy’ trong rừng rậm Campuchia”.
Ông Chanserivutha cho biết, nếu các nhà nghiên cứu quốc tế hoặc bất kỳ ai tìm thấy hoặc có đủ bằng chứng cho thấy máy bay MH370 mất tích trong rừng rậm Campuchia thì nước này sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng Malaysia để làm rõ.
Máy bay MH370 mất tích là một trong những bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới.
Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đột ngột biến mất vào ngày 8/3/2014 khi chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.
Sau 10 năm, vị trí máy bay mất tích vẫn là một bí ẩn. Đầu tháng này, công ty Ocean Infinity có trụ sở ở Mỹ đã đưa ra kế hoạch đột phá mới để tìm máy bay MH370.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Anthony Loke cho biết, Malaysia cần thêm thời gian để xem xét vì cần một đề xuất chi tiết từ Ocean Infinity trước khi có thể trình lên nội các.
“Ocean Infinity đã bày tỏ sự sẵn sàng để khởi động cuộc tìm kiếm mới vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi cần sự chấp thuận của nội các”, ông Loke nói.
Công ty robot hàng hải Ocean Infinity từng tham gia tìm kiếm máy bay MH370 vào năm 2018 nhưng không có kết quả. Công ty từng gây chú ý vì khẩu hiệu “không tìm thấy, không tính phí”.
Nguồn: arttimes.vn