Sunday, July 28, 2024

Lào và Thái Lan xây thêm cầu qua sông Mekong

Lào và Thái Lan đang lên kế hoạch xây thêm một cây cầu bắc qua sông Mekong. Đây sẽ là cây cầu thứ 6 kết nối hai nước và cũng góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ cửa khẩu quốc tế La Lay của Việt Nam tới Thái Lan và ngược lại.

Kế hoạch xây dựng cây cầu mới bắc qua sông Mekong đã được Bộ trưởng ngoại giao hai nước Lào và Thái Lan thảo luận trong khuôn khổ chuyến thăm Lào của Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan. Dự kiến, cây cầu mới này sẽ được xây dựng tại tỉnh Saravan, Nam Lào và tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan.

Theo các chuyên gia, không chỉ kết nối hai nền kinh tế Thái Lan – Lào, những cây cầu hữu nghị bắc qua sông Mekong cũng góp phần tăng cường kết nối giao thông vận tải trong ASEAN, qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các nước thành viên ASEAN nói chung và giúp tăng giá trị thương mại giữa 3 nước Thái Lan, Lào – Việt Nam.

Hiện, Thái Lan và Lào cũng đang nỗ lực khánh thành cầu hữu nghị Lào – Thái số 5 bắc qua sông Mekong, nối tỉnh Bolikhamxay (Trung Lào) và tỉnh BuengKan (Thái Lan) vào cuối năm nay. Cây cầu số 5 này sẽ giúp tuyến di chuyển từ Thái Lan qua Lào tới cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam được rút ngắn chỉ còn 150 km và cũng là tuyến đường bộ ngắn nhất từ Thái Lan đến Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi