Monday, September 2, 2024

Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam

(Tổ Quốc) – Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam, góp phần vào sự phát triển phong trào thể dục – thể thao nói chung và môn Pickleball nói riêng; đồng thời quảng bá, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển du lịch địa phương.

(Tổ Quốc) – Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam, góp phần vào sự phát triển phong trào thể dục – thể thao nói chung và môn Pickleball nói riêng; đồng thời quảng bá, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển du lịch địa phương.

Chiều 6/6, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) phối hợp cùng Câu lạc bộ Pickleball La Queenara Hoi An họp báo công bố Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024.

Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo Ban tổ chức, Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra từ ngày 13 – 15/6 tại Cụm 8 sân thi đấu tiêu chuẩn quốc tế, thuộc khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara (phường Điện Dương, Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Giải gồm 3 nội dung thi đấu, không hạn chế số nội dung đăng ký thi đấu của mỗi vận động viên. Đôi nội dung 6.5: (2 vận động viên cộng lại, không phân biệt nam, nữ). Đôi nội dung 7.5: (2 vận động viên cộng lại, không phân biệt nam, nữ). Đôi nội dung Open: (2 vận động viên cộng lại không giới hạn điểm trình, không phân biệt nam, nữ). Tổng giá trị giải thưởng hơn 130 triệu đồng, bao gồm tiền thưởng và hiện vật.

Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc VTV8 thông tin về giải tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc VTV8 cho biết, Giải là hoạt động thể thao phong trào nhằm khuyến khích việc tập luyện thể thao và tăng cường sức khỏe; góp phần vào sự phát triển phong trào thể dục – thể thao nói chung và môn Pickleball nói riêng. Đồng thời giúp hỗ trợ quảng bá, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển du lịch tại địa phương.

Khởi động vào đầu tháng 6/2024, Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – LaQueenara 2024 tiến hành công tác bốc thăm và họp Tổ Trọng tài vào ngày 13/6. Các vận động viên chính thức thi đấu trong hai ngày 14 và 15/6.

Đến thời điểm này, giải có gần 100 vận động viên của các câu lạc bộ pickleball trong nước và nước ngoài đăng kí tham gia. Hiện tại Liên đoàn Pickleball Thái Lan đã cử các vận động viên tham gia 3 nội dung thi đấu. Ngoài ra còn có các vận động viên đến từ Mỹ, Anh quốc, Hàn Quốc đăng ký tham gia.

“Các trận chung kết và lễ bế mạc, trao giải được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 – Đài Truyền hình Việt Nam và được livestreams trên các hạ tầng số của VTV8 vào ngày 15/6”, ông Thanh cho biết.

Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam - Ảnh 3.

Ông Tào Viết Hải, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Tào Viết Hải, đây là lần đầu tiên giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – LaQueenara 2024 đến với người dân Quảng Nam, góp phần vào sự đa dạng trong lựa chọn các môn thể thao tập luyện và thi đấu sau này và đặc biệt giúp người dân nâng cao sức khỏe.

“Thông qua giải, hy vọng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các đơn vị sẽ đồng hành, chia sẻ và phát triển môn thể thao này để giới thiệu đến với mọi người. Đặc biệt góp phần phát triển du lịch và nâng cao sức khỏe cho người dân Quảng Nam”, ông Hải nói và cho biết tháng 7 này có lớp tập huấn về bộ môn Pickleball, Sở VHTTDL Quảng Nam sẽ cử cán bộ tham gia, sau đó về triển khai ngay môn thể thao này trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, hướng đến phát triển bộ môn này trong trường học vì môn này rất thân thiện và mang tính cộng đồng tốt. 

Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam - Ảnh 4.

Các vận động viên tập luyện và làm quen sân để chuẩn bị thi đấu trong thời gian tới.

Theo Liên đoàn Pickleball châu Á, vào kỳ SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan, Pickleball sẽ được đưa vào nhóm bộ môn trải nghiệm. Đến SEA Games năm 2027 tại Malaysia, đây sẽ là môn thi đấu chính thức.

Bên cạnh việc thúc đẩy tinh thần thể thao, phát triển một bộ môn phù hợp với cộng đồng và tạo nên một giải đấu chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế; giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 lần đầu tiên được tổ chức ở khu vực Miền Trung – Tây Nguyên còn nhằm mục đích hưởng ứng việc thành lập Liên đoàn Pickleball Việt Nam trong tương lai.

Được biết, năm 2018, Liên đoàn Pickleball thế giới đã ra đời và đến nay đã có 60 liên đoàn thành viên. Ngày 10/10 được chọn là ngày “Pickleball thế giới”.

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa cách chơi quần vợt, bóng bàn, cầu lông đã phát triển mạnh mẽ tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới từ những năm 1960. Pickleball được mô tả là môn thể thao dễ tiếp cận, phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 – La Queenara 2024 diễn ra tại Quảng Nam - Ảnh 5.

Các vận động viên tham gia thi đấu tại Giải Pickleball La Queenara Open tháng 1/2024.

Hiện nay, Pickleball là một trong những môn thể thao có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Theo một thống kê được công bố năm 2023, riêng nước Mỹ đã có hơn 4,8 triệu người chơi môn Pickleball, tăng 14,8% so với năm trước đó.

Tại Việt Nam, Pickleball đã xuất hiện từ năm 2018. Ban đầu chưa được chú ý nhiều nhưng đến thời gian gần đây, môn này bắt đầu phát triển mạnh tại nước ta. Sân chơi Pickleball đã xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành. Các nhóm chơi môn này cũng xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội, sở hữu hàng trăm cho đến hàng nghìn thành viên. 

Đức Hoàng

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi