Tuesday, June 18, 2024

Vụ ‘xài chùa’ hơn 28 ha đất vàng suốt 25 năm: Còn 2 doanh nghiệp chưa bàn giao mặt bằng

Ngày 8.6, ông Nguyễn Trọng Thụy, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết đến nay vẫn còn 2 doanh nghiệp (DN) chưa bàn giao mặt bằng cho thành phố để khởi công thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trong ngày 8.6 nhiều DN đã thuê phương tiện tháo dỡ các công trình tại khu vực Bãi Sau (bãi tắm Thùy Vân), bàn giao đất sạch cho TP.Vũng Tàu để thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

Đến nay đã có 7/9 DN liên quan đến loạt bài viết “Xài chùa” hơn 28 ha đất vàng suốt 25 năm tại Bãi Sau đã bàn giao mặt bằng cho TP. Còn lại Công ty CP du lịch quốc tế Hải Dương và Công ty CP du lịch quốc tế Vũng Tàu vẫn chưa bàn giao mặt bằng với tổng diện tích đất gần 4 ha (cả 2 công ty vẫn đang hoạt động du lịch).

Vung_Tau.jpg

Cơ sở hoạt động du lịch chưa bàn giao mặt bằng cho TP.Vũng Tàu

NGUYỄN LONG

Ông Nguyễn Trọng Thụy cho biết 2 DN trên đã có biên bản cam kết trả hết nợ cũ (biên bản ngày 22.6.2023) cũng như nộp đầy đủ thuế mới theo yêu cầu của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (văn bản ngày 18.8.2022) và cam kết bàn giao mặt bằng, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. “Cuối tháng 7.2024 TP sẽ khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, vì vậy trong thời gian tới 2 DN trên không bàn giao mặt bằng theo cam kết thì sẽ bị cưỡng chế”, ông Thụy khẳng định.

Cuối năm 2021, Báo Thanh Niên có loạt bài “Xài chùa” hơn 28 ha đất vàng suốt 25 năm phản ánh 9 DN kinh doanh du lịch ở Bãi Sau nợ hàng trăm tỉ đồng tiền thuế; và dù UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định thu hồi đất nhưng không giao trả mặt bằng. Năm 2022, UBND TP.Vũng Tàu đã nhiều lần thông báo, đề nghị các DN bàn giao mặt bằng.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img