Friday, June 21, 2024

Cà Mau: BVĐK Năm Căn trả nợ các nhà cung ứng thuốc, vật tư y tế

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Năm Căn (Cà Mau) đã trả gần hết nợ cho các công ty cung ứng trên 13 tỉ đồng. Thời điểm hiện tại, thuốc, vật tư y tế đảm bảo cung ứng đầy đủ để phục vụ người bệnh.

Ngày 9.6, bác sĩ Tô Văn Mứng, Giám đốc BVĐK Năm Căn (H.Năm Căn, Cà Mau), cho biết đơn vị đã khắc phục những khó khăn và trả được các khoản nợ của nhà cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư y tế.

Bác sĩ Mứng thông tin thêm, BV đã cân đối và trả nợ gần hết cho các công ty cung ứng trên 13 tỉ đồng. Kinh phí lấy từ nguồn quyết toán bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả từ 2019 – 2020 và nguồn thu của đơn vị trong năm 2023. Thời điểm hiện tại, thuốc, vật tư y tế đảm bảo cung ứng đầy đủ để phục vụ người bệnh có BHYT và không có BHYT.

Cà Mau: BVĐK Năm Căn trả nợ các nhà cung ứng thuốc, vật tư y tế

BVĐK Năm Căn đã khắc phục khó khăn, trả được các khoản nợ cho nhà cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư y tế

G.B

Ngoài ra, để đảm bảo các chỉ tiêu khám chữa bệnh, giữ vững công suất giường bệnh từ 80 – 100%, BVĐK Năm Căn tích cực mở rộng danh mục kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh.

Như Thanh Niên đã thông tin, BVĐK Năm Căn gặp khó khăn về tài chính, có nguy cơ các công ty cung ứng vật tư y tế không ký hợp đồng mới. BV rơi vào tình cảnh khó khăn là do chưa giải quyết được dứt điểm số tiền vượt tổng mức thanh toán khám chữa bệnh BHYT nhiều năm qua. BV nợ 102 công ty cung ứng thuốc, vật tư y tế, hóa chất. Qua kiểm tra, các khoản phải trả cho các nhà cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư y tế đến ngày 31.7.2022 là 12,753 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img