Tuesday, June 18, 2024

Cà Mau: Kiến nghị kiểm điểm một phó chủ tịch xã ‘quên’ nộp lại tiền thừa

Thanh tra H.Thới Bình (Cà Mau) kiến nghị kiểm điểm ông Nguyễn Việt Bắc, Phó chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ, vì ‘quên’ nộp lại số tiền thừa sau khi kết thúc dự án và chi sai mục đích hơn 38 triệu đồng.

Ngày 5.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Thanh tra H.Thới Bình vừa có kết luận thanh tra về việc thực hiện chính sách pháp luật và nhiệm vụ quyền hạn trong quản lý, sử dụng tài chính ngân sách và các nguồn khác tại UBND xã Hồ Thị Kỷ.

Theo đó, Thanh tra H.Thới Bình kiến nghị Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn và đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Nguyễn Việt Bắc, Phó chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ. Ông Bắc bị kiểm điểm vì trong quá trình thực hiện 2 dự án nuôi cua biển và nuôi heo đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Cụ thể, kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của ông Bắc như: chưa làm đúng quy trình, thủ tục về chỉ định thầu rút gọn theo chủ trương được cấp trên phê duyệt; thay đổi đối tượng thụ hưởng không xin chủ trương; không tổ chức khảo sát giá tại địa phương để làm căn cứ thực hiện; xây dựng mô hình, dự án chưa phù hợp với điều kiện thực tế; thiếu kiểm tra, giám sát và cấp tiền mặt cho người dân trong khi một số nội dung không thực hiện; hỗ trợ cua giống và tiền thức ăn đợt 2 cho người dân khi chưa có chủ trương; chưa thực hiện thu, nộp nguồn vốn xoay vòng theo quy định; chưa kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền về số tiền còn dư của 2 dự án để thực hiện đúng quy định theo luật Ngân sách nhà nước.

Trong quá trình thực hiện và kết thúc 2 dự án trên, số tiền dự toán còn thừa nhưng ông Bắc không nộp lại ngân sách và chi sai mục đích hơn 38 triệu đồng. Kết luận thanh tra cũng thể hiện ông Bắc đã nộp lại 32,8 triệu đồng. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img