Sunday, June 23, 2024

Công ty Sen Vàng vô can nếu Lê Hoàng Phương không làm đại sứ thương hiệu?

Công ty Sen Vàng và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An có thỏa thuận Miss Grand Việt Nam 2023 sẽ làm đại sứ thương hiệu cho Nam An. Song tại tòa, đại diện của Miss Grand 2023 Lê Hoàng Phương trình bày có làm đại sứ thương hiệu cho Nam An hay không, sẽ do Lê Hoàng Phương quyết định.

Ngày 6.6, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại “tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu” giữa nguyên đơn Công ty CP Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (gọi tắt Bệnh viện thẩm mỹ Nam An) và bị đơn Công ty CP quảng cáo thương mại Sen Vàng (gọi tắt Công ty Sen Vàng).
Công ty Sen Vàng vô can nếu Lê Hoàng Phương không làm đại sứ thương hiệu?

Buổi ký kết đại sứ thương hiệu giữa CEO Bệnh viện thẩm mỹ Nam An Nguyễn Thị Như Lan và Miss Grand Việt Nam 2023 Lê Hoàng Phương

FBNV

Theo đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An khởi kiện yêu cầu chấm dứt hợp đồng 149 về quảng bá thương hiệu giữa các bên. Đồng thời buộc Công ty Sen Vàng phải hoàn trả 8 tỉ đồng đối với phần nghĩa vụ không được thực hiện theo đúng quy định pháp luật và phạt vi phạm 640 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An tài trợ, đăng cai cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023, với quyền lợi “Hoa hậu đăng quang sẽ là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An trong 2 năm”. 

Tuy nhiên, khoảng 8 tháng sau khi bà Lê Hoàng Phương đăng quang, thì ngày 7.11.2023, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An phát hiện trên trang Facebook có tích xanh (dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp) tên “Chiêm Quốc Thái” có bài viết gắn thẻ Facebook tên “Lê Hoàng Phương” liên quan vấn đề thẩm mỹ. Dưới bài này, tài khoản Facebook “Lê Hoàng Phương” bình luận: “Dạ em cảm ơn bác sĩ đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ thêm phần tự tin hơn ạ”.

Cho rằng, hành vi của Hoa hậu Lê Hoàng Phương là đang quảng bá thương hiệu cho một công ty khác hoạt động cùng lĩnh vực với bệnh viện này, vi phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An được ghi nhận tại hợp đồng và phụ lục ký kết với Công ty Sen Vàng. Từ đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An khởi kiện chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường.

Tòa làm rõ mục đích hướng đến của hợp đồng

Tại phiên tòa, trong phần hỏi, chủ tọa phiên tòa đề nghị các bên làm rõ, cũng như giải thích rõ mục đích hướng tới việc ký kết hợp đồng 149, cũng như giải thích rõ câu chữ “đại sứ thương hiệu” ghi trong hợp đồng và phụ lục.

Phía Bệnh viện thẩm mỹ Nam An khẳng định, thông qua việc đăng cai tài trợ cuộc thi, và hợp đồng quảng bá thương hiệu, Nam An muốn người đoạt giải cao nhất cuộc thi, tức hoa hậu sẽ quảng bá thương hiệu của bệnh viện rộng rãi trên nhiều phương diện: truyền thông, bằng sự tương tác với khách hàng, marketing, kể cả xúc tiến thương mại. Và Công ty Sen Vàng sẽ là người đảm bảo cho Nam An về việc hoa hậu sau đăng quang sẽ phải làm đại sứ thương hiệu cho Nam An. 

“Đó là lý do chính mà Bệnh viện thẩm mỹ Nam An tài trợ 10 tỉ đồng cho cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023”, đại diện nguyên đơn nói.

Công ty Sen Vàng vô can nếu Lê Hoàng Phương không làm đại sứ thương hiệu?

Đại diện bị đơn và nguyên đơn tại phiên tòa

THẢO NHÂN

Về thời hạn thực hiện hợp đồng 149, phía Nam An trình bày sẽ kết thúc sau khi kết thúc 2 năm làm đại sự thương hiệu của Lê Hoàng Phương đối với bệnh viện, tức từ ngày 17.3.2023 (ngày ký hợp đồng 149) đến ngày 28.8.2025.

Ngược lại, bị đơn là Công ty Sen Vàng cho rằng Ban tổ chức cuộc thi, tức Sen Vàng chỉ có thể thỏa thuận với Nam An về hình ảnh của Lê Hoàng Phương trong và sau đăng quang. Còn chi tiết Lê Hoàng Phương làm đại sứ thương hiệu với Bệnh viện Nam An như thế nào đó là quyền cá nhân của Lê Hoàng Phương, và các bên tự thỏa thuận với nhau.

Phía Lê Hoàng Phương cũng trình bày với tòa rằng, bà Phương chỉ cam kết để Công ty Sen Vàng được độc quyền về hình ảnh. Còn việc làm đại sứ thương hiệu cho Nam An hay không, sẽ do Lê Hoàng Phương quyết định.

Tòa hỏi đại diện Lê Hoàng Phương rằng “nếu Lê Hoàng Phương không thích làm đại sứ thương hiệu cho Nam An, thì quyền lợi của nhà tài trợ sẽ được đảm bảo như thế nào, và Công ty Sen Vàng có phải chịu trách nhiệm gì không?”.

Đại diện ủy quyền của Lê Hoàng Phương trả lời: “Công ty Sen Vàng sẽ không có trách nhiệm, vì đây là quan hệ riêng của Lê Hoàng Phương và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An”. Tòa hỏi: “Nghe như vậy, nhà tài trợ người ta sẽ rất buồn. Nói không có trách nhiệm thì không đúng, nói có trách nhiệm thì chưa có cơ sở. Phải giải thích như thế nào để sau các nhãn hàng người ta còn tài trợ, người ta yên tâm giao tiền cho mình chứ”.

Sau khi các bên trả lời, HĐXX đề nghị các bên nên xem lại thỏa thuận “đại sứ thương hiệu”. Theo tòa, phía nhà tài trợ đưa tiền cho Ban tổ chức để tổ chức cuộc thi hoa hậu là có mục đích, mà mục đích của họ là được hưởng lợi từ cô hoa hậu. Một người từ khi “vô danh” đến khi trở thành hoa hậu sẽ có giá trị thương mại khác.

“Tôi đưa tiền cho anh tổ chức, bên có của, bên có công thì phải đảm bảo quyền lợi cho cả Ban tổ chức và nhãn hàng”, chủ tọa nêu quan điểm cho các bên hiểu vai trò, vị trí của mình khi ký hợp đồng 149.

Phiên tòa còn tiếp tục phần tranh luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img