Friday, June 21, 2024

Đề phòng lốc, sét khi đội tuyển Việt Nam đấu Philippines trên sân Mỹ Đình tối nay

Theo dự báo, nhiều khả năng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ có mưa. Trong mưa giông đề phòng lốc, sét, mưa đá.

Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào 19 giờ tối nay (6.6), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Đề phòng lốc, sét khi đội tuyển Việt Nam đấu Philippines trên sân Mỹ Đình tối nay

Khán giả Việt Nam đang chờ đợi vào màn trổ tài của HLV Kim Sang-sik

MINH TÚ

Ngoài việc trông chờ vào màn trổ tài của tân HLV trưởng Kim Sang-sik, khán giả cũng quan tâm về những thông tin về thời tiết Hà Nội hôm nay.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực miền Bắc và Thanh Hóa ngày và đêm 6.6, có mưa rào và giông rải rác, có nơi có mưa to với lượng mưa 10 – 30 mm, có nơi trên 70 mm.

Thủ đô sẽ chịu hình thái thời tiết giống với miền Bắc. Theo đó, trong ngày hôm nay, trời nhiều mây có lúc có mưa rào và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo chuyên gia khí tượng, trong ngày 6.6, do khối không khí lạnh từ phía bắc suy yếu nên thời tiết có mưa nhưng sẽ không mưa lớn như sáng 5.6. Tuy nhiên, người dân cần đề phòng giông, lốc, sét và mưa đá.

Hiện nay, Trung tâm mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia đang vận hành hệ thống mạng lưới phát hiện, định vị, sét hiển thị trên website hymetnet.gov.vn. Trang web này có thể theo dõi liên tục các thông tin về sét và radar thời tiết. Người dân có thể theo dõi các cảnh báo nguy cơ sét trên trang web và các vùng cảnh báo phản hồi vô tuyến mây của radar thời tiết để phòng tránh các rủi ro do giông sét gây ra.

Trước đó, cơn mưa lớn sáng 5.6 tại Hà Nội đã kèm theo hiện tượng giông, sét. Cụ thể, từ 6 – 7 giờ sáng, có 3.513 cú sét, trong đó 2.322 cú đánh xuống đất; từ 7 – 8 giờ có 4.060 cú sét, trong đó 2.855 cú đánh xuống đất; từ 8 – 9 giờ có 2.642 cú sét, trong đó 1.848 cú đánh xuống đất; từ 9 – 9 giờ 30 có 296 cú sét, 128 cú đánh xuống đất.

Như vậy, từ 6 – 9 giờ 30, tại thủ đô Hà Nội và các địa bàn lân cận có 10.511 cú sét, trong đó 7.153 cú sét đánh xuống đất. 

Thời điểm nhiều sét nhất là 7 – 8 giờ khi có tới 2.855 cú sét đánh xuống đất, tính trung bình 10 phút có 475 cú sét đánh xuống đất tại khu vực Hà Nội và vùng lân cận. 

Thậm chí, có thời điểm trong 1 giây có tới 10 cú sét được ghi nhận (lúc 8 giờ 25 phút 47 giây). Tuy vậy, các chuyên gia khẳng định 475 cú sét/10 phút là hoàn toàn bình thường.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi thấy dấu hiệu có giông sét, người dân nên nhanh chóng về nhà. Khu vực an toàn để tránh sét là tòa nhà hoặc công sở có lắp đặt hệ thống chống sét.

Đề phòng lốc, sét khi đội tuyển Việt Nam đấu Philippines trên sân Mỹ Đình tối nay

Tuyển Philippines rạng rỡ khi tập luyện trên sân Mỹ Đình

MINH TÚ

Trong trường hợp người dân đang ở ngoài trời gặp sét mà không thể về được nơi an toàn thì hãy thực hiện theo quy tắc tránh đứng cạnh cây cao, tránh đứng nhóm người gần nhau, tránh bản thân là người cao nhất ở khu vực xung quanh và không được xuống nước.

Tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 3 với 3 điểm. Đội tuyển Iraq đang dẫn đầu bảng F với 12 sau 4 trận toàn thắng, Indonesia đứng 2 với 7 điểm, trong khi Philippines ở cuối bảng với 1 điểm.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play và VTV5. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của theo dõi của đông đảo người hâm mộ, Báo Thanh Niên cũng tổ chức tường thuật trực tiếp trận đấu này, theo địa chỉ thethao.thanhnien.vn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img