Saturday, June 22, 2024

Đội tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang-sik chốt hàng thủ khi vắng Ngọc Hải, Việt Anh

Thiếu Ngọc Hải giàu kinh nghiệm và Việt Anh mạnh mẽ, HLV Kim Sang-sik sẽ không còn nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón đối thủ Philippines lúc 19 giờ ngày 6.6.

Đội tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang-sik chốt hàng thủ khi vắng Ngọc Hải, Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt ở trận đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ Philippies

Minh Tú

Trong sự nghiệp, HLV Kim Sang-sik ưa thích sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Nhưng do đội tuyển Việt Nam không có đủ thời gian chuẩn bị (5 buổi tập trước trận đấu với đội tuyển Philippines), chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 như những người tiền nhiệm Park Hang-seo và Philippe Troussier.

Vậy đâu sẽ là 3 cái tên được tin tưởng ở đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Philippines?

Trong điều kiện bình thường, Quế Ngọc Hải chắc chắn chiếm suất đá chính trong khi Bùi Hoàng Việt Anh chỉ kém hơn một chút nhưng đầy tiềm năng. Trong chuỗi trận đáng quên dưới thời HLV Troussier, trung vệ cao to này chính là người thi đấu ổn định nhất.

Việt Anh vừa được HLV Kim Sang-sik chọn làm đội phó của đội tuyển Việt Nam. Có thể gần đây anh cùng CLB Công an Hà Nội không đạt phong độ tốt nhưng chất lượng và khả năng tham gia tấn công của cựu cầu thủ CLB Hà Nội rất đáng giá.

Tiếc là Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong trận gặp đội tuyển Philippines vì án treo giò (nhận đủ hai thẻ vàng), sẽ chỉ trở lại ở cuộc đấu với đội tuyển Iraq. Còn Quế Ngọc Hải tạm ở ngoài danh sách đội tuyển Việt Nam khi chưa thi đấu nhiều trong màu áo CLB Bình Dương sau khi bình phục chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang-sik chốt hàng thủ khi vắng Ngọc Hải, Việt Anh

Thanh Bình đang có phong độ tốt trong màu áo CLB Thể Công Viettel

Minh Tú

Những cầu thủ cạnh tranh suất trung vệ đá chính lúc này là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài và Đỗ Duy Mạnh. Trong nhóm này, Đức Chiến hiếm khi đá trung vệ lệch. Tại CLB Thể Công Viettel, anh thường chơi trung vệ thòng hoặc tiền vệ phòng ngự.

Phan Tuấn Tài từng là trung vệ lệch trái số một của HLV Troussier nhưng vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu phòng ngự. Dưới thời HLV Kim Sang-sik, anh có thể trở về chơi ở vị trí sở trường là hậu vệ trái khi Đoàn Văn Hậu, Võ Minh Trọng đều vắng mặt vì chấn thương.

Như vậy, HLV Kim Sang-sik chỉ còn 3 cái tên Thanh Bình, Duy Mạnh, Tiến Dũng cho các vị trí trung vệ khi cho trận tới. Gần như chắc chắn đây sẽ là bộ 3 trung vệ sẽ đối đầu đội tuyển Philippines.

Rồi khi Việt Anh trở lại ở trận gặp đối thủ Iraq, ai sẽ được chọn?

Đội tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang-sik chốt hàng thủ khi vắng Ngọc Hải, Việt Anh

Duy Mạnh là cái tên giàu kinh nghiệm

Minh Tú

Thanh Bình có lợi thế hơn hai người đàn anh nhờ sức trẻ, thể hình và chơi được lệch trái lẫn lệch phải. Trong khi Duy Mạnh chỉ chơi lệch phải còn Tiến Dũng thường xuyên đá lệch trái. HLV Troussier từng cho trung vệ Thể Công Viettel đá lệch phải nhưng anh không thể hiện ấn tượng.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng đánh giá: “Theo tôi, bộ 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam mạnh nhất lúc này là Duy Mạnh, Việt Anh và Thanh Bình. Duy Mạnh có kinh nghiệm, có khả năng chuyền bóng tốt, cần thiết cho việc gắn kết lối chơi.

Trung vệ trẻ Thanh Bình đang sở hữu phong độ tốt, ổn định, thể hình cũng ấn tượng và chơi được ở vị trí lệch trái. Còn Tiến Dũng chưa đạt phong độ tốt nhất, còn mắc một số lỗi và thể lực cũng không tốt như Duy Mạnh hay Thanh Bình.

Cũng theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, vẫn có khả năng trong thời điểm nào đó HLV Kim Sang-sik sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống ở đội tuyển Việt Nam. Khá bất ngờ, ứng viên trong đánh giá của bình luận viên kỳ cựu này lại là những cái tên trẻ.

“Khi đó, tôi nghĩ cặp Thanh Bình – Việt Anh sẽ là tối ưu. Dù gì Thanh Bình cũng là một trung vệ thuần túy. Còn Duy Mạnh vốn là tiền vệ trung tâm nên cũng có một số hạn chế về mặt theo người, phòng ngự nên không hợp đá 4 hậu vệ. Thanh Bình là cầu thủ dễ bố trí hơn”, ông Quang Tùng nhấn mạnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img