Friday, June 21, 2024

Đội tuyển Việt Nam: Lời khẳng định của thế lực Đông Nam Á ngỡ bị lãng quên

Trận đấu với Philippines sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam tái khẳng định tư thế của một trong những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện giờ. Đấy là tư thế mà chúng ta ngỡ như đã bị lãng quên trong khoảng 1 năm qua.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng bình luận về lực lượng hiện tại của bóng đá nội: “Tôi cho rằng hầu hết các ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam hiện giờ như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, thủ môn Đặng Văn Lâm… đang ở vào độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ. Họ vẫn đang ở trên đỉnh cao, vẫn còn thi đấu rất hay. Chỉ tiếc họ không được sử dụng một cách thường xuyên trước đây”.

Vì những ngôi sao kể trên không được sử dụng thường xuyên trong khoảng 1 năm qua, dưới thời HLV Philippe Troussier, nên đội tuyển Việt Nam hầu như không tập hợp đủ lực lượng tốt nhất, không giống với đội tuyển quốc gia đúng nghĩa. Hệ quả là chúng ta thua nhiều hơn hẳn chiến thắng trong khoảng thời gian 1 năm vừa nêu.

Đội tuyển Việt Nam: Lời khẳng định của thế lực Đông Nam Á ngỡ bị lãng quên

Chiến thắng trước Philippines chắc chắn sẽ khiến sự tự tin của đội tuyển Việt Nam tăng lên

MINH TÚ

Giờ, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik muốn thay đổi điều đó. Nhiều ngôi sao của bóng đá nội khi trả lời phỏng vấn cho biết họ khát khao tìm lại vị thế của bóng đá nước nhà. Việc chúng ta để thua liên tục trong các trận đấu quốc tế, nhất là thua đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á Indonesia mấy tháng gần đây, ít nhiều khiến cho các cầu thủ cảm thấy tự ái, toàn bộ nền bóng đá cảm thấy tự ái.

Thế nên, khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với một đội bóng khác thuộc khu vực Đông Nam Á là Philippines, các tuyển thủ nói riêng và toàn thể giới bóng đá Việt Nam nói chung muốn chiến thắng, qua đó khẳng định chúng ta vẫn là thế lực hàng đầu của bóng đá khu vực.

Một đội bóng đang sở hữu 2 trong số những thủ môn hàng đầu khu vực gồm Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip, đội bóng đang sở hữu 1 trong 2 tiền vệ tấn công hay nhất Đông Nam Á là Nguyễn Quang Hải (người kia là “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin), như đội tuyển Việt Nam, không thể lẹt đẹt mãi được.

Cũng theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, ngay cả ở thời điểm đội tuyển Việt Nam thua Indonesia cách nay không lâu, lực lượng của bóng đá nội vẫn rất đồng đều, tiếc rằng các tài năng không được tận dụng triệt để. 

Đội tuyển Việt Nam: Lời khẳng định của thế lực Đông Nam Á ngỡ bị lãng quên

CĐV Việt Nam đang rất mong chờ trận “ra mắt” của HLV Kim Sang-sik

MINH TÚ

Còn theo đánh giá của HLV Trần Công Minh: “Indonesia hay bây giờ là Philippines có như thế nào, thì điều quan trọng nhất vẫn là sự thể hiện của đội tuyển Việt Nam. Chúng ta không yếu, chí ít là không yếu đến mức để thua các đối thủ ở Đông Nam Á một cách liên tục như vậy”.

Tức là, nếu đội tuyển Việt Nam thể hiện đúng năng lực và đúng chất lượng nguồn nhân lực mà chúng ta đang có, chính các đối thủ ở Đông Nam Á mới là những đội phải ngán chúng ta, chứ không phải ngược lại.

Chiến thắng trước Philippines vào ngày mai (6.6), vì thế sẽ là lời khẳng định cho chất lượng và vị thế của đội tuyển Việt Nam, của một thế lực hàng đầu bóng đá Đông Nam Á ngỡ như đang bị lãng quên trong khoảng thời gian 1 năm vừa rồi!

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img