Theo Thông tin Chính phủ mới đưa tin, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi đón tiếp các nhà lãnh đạo của FedEx Express, một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, bao gồm ông Richard W. Smith, Giám đốc Điều hành Quốc tế và Giám đốc Điều hành Airline của FedEx và ông Kawal Preet, Chủ tịch Khu vực của FedEx Châu Á – Thái Bình Dương.

FedEx Express và những cam kết mới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Express Richard W. Smith ngày 6/6/2024. Ảnh Cổng thông tin Chính phủ.

Trong cuộc họp, các nhà lãnh đạo của FedEx đã nhấn mạnh sự hiện diện của công ty vận chuyển kéo dài 3 thập kỷ tại Việt Nam và tái khẳng định cam kết đầu tư chiến lược dài hạn vào Việt Nam. Cam kết này đòi hỏi phải mở rộng hoạt động và tăng cường hơn nữa năng lực hậu cần để nâng cao dịch vụ cho khách hàng.

Các nhà lãnh đạo của gã khổng lồ vận chuyển cũng nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm trong mạng lưới FedEx. Công ty bày tỏ sự tin tưởng vào chiến lược kinh tế và định hướng tương lai của đất nước. FedEx cũng nhắc lại sự cống hiến của mình trong việc tạo thuận lợi cho thương mại toàn cầu và tăng cường kết nối của Việt Nam trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và trên toàn thế giới.

Về phần mình, Thủ tướng Chính phủ đề nghị FedEx tăng cường hơn nữa các chuyến bay và vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam, đồng thời kêu gọi hỗ trợ phát triển mạng lưới sân bay và logistics.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị công ty Mỹ chia sẻ chuyên môn với các đối tác Việt Nam trong việc điều hành và phát triển dịch vụ vận tải, logistics cũng như cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu gã khổng lồ vận tải hỗ trợ để phát triển dự án sân bay Long Thành tại Đồng Nai, tỉnh lân cận của TP. HCM. Ông cũng kêu gọi hãng mở rộng hoạt động và đầu tư tại sân bay này, đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn Mỹ, trong đó có FedEx Express, kinh doanh tại Việt Nam.

Trên thực tế, FedEx Express là một trong những công ty vận tải chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới. Công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh chóng và đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới đường bộ và đường không toàn cầu để tăng tốc độ giao các lô hàng nhạy cảm về thời gian, vào một ngày và giờ xác định.

FedEx Express thâm nhập vào Việt Nam từ năm 1994. Kể từ đó, FedEx Express Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối giữa Việt Nam và thị trường toàn cầu thông qua các dịch vụ hậu cần nhanh chóng và đáng tin cậy. Trong vòng ba thập kỷ qua, FedEx đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công trong nỗ lực thương mại xuyên biên giới.

FedEx Express và những cam kết mới tại Việt Nam

FedEx Express là một trong những công ty vận tải chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới.

Vào tháng 10 năm 2023, FedEx cũng đã khai trương dịch vụ bay mới xuất phát từ TP. HCM, kết nối Châu Á và Châu Âu thông qua FedEx Asia Pacific Hub tại Quảng Châu, Trung Quốc. Theo báo cáo từ FedEx, thời gian vận chuyển cho các lô hàng đến các thị trường lớn ở Châu Á chỉ trong vòng một ngày làm việc và đến Châu Âu trong vòng hai ngày làm việc. Hiện FedEx duy trì lịch trình 36 chuyến bay hàng tuần đến và đi từ Việt Nam. Năm ngoái, doanh thu của công ty đạt 90,2 tỷ USD.