Friday, June 21, 2024

HLV Kim tiếp đạn để ‘oanh tạc cơ’ Tiến Linh chạm kỷ lục của thầy Lê Huỳnh Đức

Ngay ngày ra mắt của mình, HLV Kim Sang-sik đã thực hiện được điều mà HLV Philippe Troussier đã không làm nổi là khai thác hiệu quả khả năng dội bom của ‘oanh tạc cơ’ Tiến Linh.

HLV Kim tiếp đạn để ‘oanh tạc cơ’ Tiến Linh chạm kỷ lục của thầy Lê Huỳnh Đức

Tiến Linh và Tuấn Hải cùng lập công cho đội tuyển Việt Nam

Minh Tú

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Philippines đêm 6.6 tại Mỹ Đình đã làm dậy sóng mạng xã hội. Lần đầu tiên sau hơn nửa năm, trải qua 7 trận toàn thua trên mọi mặt trận, người hâm mộ mới có cơ hội ăn mừng chiến thắng. Trong đó, có rất nhiều đoạn video clip ghi lại quả đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 của “hãng hàng không” Tiến Linh.

Một ngày ra mắt đầy cảm xúc của HLV Kim Sang-sik, khi ông thực hiện được lời hứa về một chiến thắng, đồng thời hồi sinh hàng loạt cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam đã đồng loạt “tắt điện” dưới thời HLV Philippe Troussier.

Trong ngày thi đấu dưới áp lực của 10 trận thua trong 11 trận gần nhất và cả một chút bỡ ngỡ với ông thầy mới, đội tuyển Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ khi vắng Ngọc Hải, Việt Anh nhưng nhiệm vụ tấn công đã được thực hiện xuất sắc với cú đúp của Tiến Linh và bàn ấn định chiến thắng 3-2 của Tuấn Hải.

Ngày trở lại mạnh mẽ của Tiến Linh, người đã luôn bị “chê” và đặt trong sự nghi ngờ của triều đại trước đó, khi HLV Philippe Troussier luôn tìm cách thay anh bằng Hoàng Đức hay thậm chí là Đình Bắc.

HLV Kim tiếp đạn để ‘oanh tạc cơ’ Tiến Linh chạm kỷ lục của thầy Lê Huỳnh Đức

HLV Kim Sang-sik lập tức giúp Tiến Linh hồi sinh mạnh mẽ

Minh Tú

Con số chỉ hơn 200 phút ra sân trong 6/14 trận đấu của đội tuyển Việt Nam cho thấy nhà cầm quân có biệt danh “Phù thủy trắng” đã không xem trọng khả năng ghi bàn của cầu thủ đang đóng góp số bàn thắng bằng huyền thoại Hồng Sơn (18 bàn) trong lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Nhưng mọi thứ đã khác với HLV Kim Sang-sik, khi ông đặt Tiến Linh vào đúng vị trí của mình là trung phong cắm, không ép anh phải ôm đồm quá nhiều thứ, thực hiện điều anh giỏi nhất là đón bóng và dứt điểm.

Bất chấp hiệp 1 Tiến Linh hầu như không có bóng trong sự kèm cặp chặt chẽ của hậu vệ Philippinse, HLV Kim Sang-sik vẫn giữ anh trên sân, tung Tuấn Tài vào để kéo giãn bề ngang hàng thủ đối phương và cải thiện chất lượng những quả tạt.

Khi có đủ bóng đến chân, Tiến Linh đã lập tức kích hoạt chế độ săn bàn bằng tình huống băng vào đệm lòng từ đường căng ngang của Văn Toàn và sau đó là quả đánh đầu hiểm hóc sở trường giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-1.

HLV Kim tiếp đạn để ‘oanh tạc cơ’ Tiến Linh chạm kỷ lục của thầy Lê Huỳnh Đức

Đội tuyển Việt Nam đã trở lại thành một tập thể đầy khát khao, tự tin

Minh Tú

Với 2 pha lập công này, Tiến Linh đã có 20 bàn thắng, vượt mặt đàn anh Hồng Sơn để xây chắc vị trí của mình trong tốp 3 ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Việt Nam, chỉ còn kém 2 huyền thoại Lê Huỳnh Đức (27 bàn) và Lê Công Vinh (51 bàn thắng).

Với khoảng cách 7 bàn cách biệt, Tiến Linh vẫn còn rất nhiều cơ hội để bắt kịp kỷ lục của người thầy mình tại CLB Bình Dương là Lê Huỳnh Đức. Ở tuổi 27, chân sút sinh năm 1997 đang rất giàu động lực để gia tăng số bàn thắng của mình cho đội tuyển Việt Nam.

Rất đáng chờ đợi, khi anh đã tìm lại được cảm hứng mạnh mẽ nhờ sự tin tưởng, tôn trọng của HLV Kim Sang-sik, như cách ông nói nhẹ nhàng sau trận thắng ra mắt: “Lý do khiến đội tuyển Việt Nam chiến thắng thì đơn giản thôi, chúng tôi có những chân sút xuất sắc như Tiến Linh chẳng hạn”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img