Sunday, June 23, 2024

Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi không ăn thịt thú rừng

Tại phiên khai mạc triển lãm ‘Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người’ sáng 7.6 ở TP.Huế (Thừa Thiên – Huế), hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi cộng đồng hành động tích cực để bảo vệ thiên nhiên, không ăn thịt thú rừng…

Sáng 7.6, tại TP.Huế, Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phối hợp Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế khai mạc triển lãm “Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người”. Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học” (VFBC), thuộc hợp phần do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Tham dự sự kiện, hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Rừng là nhà, tất cả động vật đều cần nhà. Động vật được về với rừng là nơi được sinh trưởng và phát triển. Qua những lần cùng lực lượng kiểm lâm đưa thú rừng trở về thiên nhiên, H’Hen thật sự xúc động khi chứng kiến cảnh động vật ùa ra, chạy tự do với ngôi nhà của mình khi cánh cửa sắt được mở. Trong tương lai, H’Hen hy vọng được đi nhiều hơn, góp sức mình trong các dự án, cùng mọi người lan tỏa tình yêu thiên nhiên, các loài động vật hoang dã”.

Trước đó, hoa hậu H’Hen Niê cùng 500 sinh viên và khách mời đi bộ diễu hành, kêu gọi không ăn thịt thú rừng.

Hoa hậu H'Hen Niê kêu gọi không ăn thịt thú rừng

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ tại triển lãm

LÊ HOÀI NHÂN

Ban tổ chức cho biết, triển lãm là dịp để khách tham quan cảm nhận sự phong phú của hệ sinh thái, những câu chuyện bảo tồn dựa vào cộng đồng, những mô hình sinh kế thành công. Bên cạnh đó, khách tham quan được xem những thước phim tôn vinh Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu bảo tồn sao la Huế, Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền.

Triển lãm còn trưng bày tiêu bản đẹp nhất của loài sao la, được mệnh danh là “Kỳ lân châu Á”, từ Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung.

Hoa hậu H'Hen Niê kêu gọi không ăn thịt thú rừng

Triển lãm trưng bày tiêu bản đẹp nhất của loài sao la

LÊ HOÀI NHÂN

Ông Lê Ngọc Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết mục tiêu của triển lãm không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học, mà còn thúc đẩy hành động cụ thể từ mỗi cá nhân và tổ chức.

“Chúng tôi kêu gọi mọi người cùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ đa dạng sinh học, các chiến dịch cộng đồng, hỗ trợ nỗ lực của tổ chức và chính phủ để tạo ra tương lai bền vững cho thiên nhiên và con người”, ông Tuấn nói.

Sự kiện nói trên kéo dài đến ngày 10.6, đón khách tham quan miễn phí tại Nhà thiếu nhi Huế (8 Lê Lợi, TP.Huế).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img