Friday, June 21, 2024

Học sinh ra mắt MV kêu gọi bảo vệ môi trường

Từ nhiều năm nay, thời điểm đầu tháng Sáu là lúc các hoạt động bảo vệ môi trường trở nên đặc biệt sôi động trên khắp cả nước, nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6), chiến dịch bảo vệ môi trường năm nay ghi nhận sự tham gia tích cực của những người còn trẻ, thậm chí rất trẻ. Bằng những cách khác nhau, họ cùng hướng tới một môi trường xanh hơn, sạch hơn, bền vững hơn.

“Khi đàn chim trở về tìm lại cánh rừng ngàn

Khi đàn thú trở về, tìm lại mái rừng xưa…”

Đó là trích đoạn lời bài hát Rừng khóc do học sinh Cao Phú Quý thể hiện, kêu gọi cùng bảo vệ môi trường. Cao Phú Quý cũng là ca sỹ nhí, từng được tham gia giọng hát vàng liên hoan nghệ thuật châu Á. Cùng với đam mê ca hát, dù đang ngồi ghế nhà trường nhưng em cũng dành mối quan tâm đặc biệt đến môi trường. Và khi gặp được bài hát của một nhạc sỹ cũng rất trẻ, ở Tây Nguyên, viết về đề tài bảo vệ rừng, em quyết định đây sẽ là bài hát đầu tiên mà em sản xuất MV.

Học sinh ra mắt MV kêu gọi bảo vệ môi trường

Cao Phú Quý thể hiện bài hát trong MV và chia sẻ kêu gọi bảo vệ môi trường

Em Cao Phú Quý tâm sự: Lúc con ở nhà, con xem tivi, con đọc báo, thấy những thảm họa thiên nhiên như là cháy rừng, lũ lụt, người ta chặt cây, với cả ô nhiễm không khí. Những suy nghĩ đó cứ trở đi trở lại trong đầu con. Con muốn dùng bài hát này để lan tỏa, truyền tải thông điệp đến với mọi người, đặc biệt, là những người trẻ như con bây giờ, để có thể bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.

Học sinh ra mắt MV kêu gọi bảo vệ môi trường

NSND Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt MV.

Có mặt tại buổi ra mắt MV, NSND Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam đánh giá cao tác phẩm cũng như tinh thần bảo vệ môi trường: Đây là tác phẩm rất mới, năm qua đã đoạt giải nhì cuộc thi sáng tác của Hội nhạc sỹ Việt Nam của chúng tôi trong toàn quốc. Cái tác giả đầu tiên sáng tác cũng là một nhạc sỹ rất trẻ, một người nhạc sỹ ở Tây Nguyên, mà được một ca sỹ rất trẻ của chúng ta thể hiện, đây là một đại diện của thế hệ trẻ mới, tôi nghĩ là đấy là điều hết sức đáng mừng.

Với sự hỗ trợ to lớn của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Đắk Lắk, MV Rừng khóc của ca sỹ nhí Cao Phú Quý, sáng tác Cao Nam Cương đã hoàn thành, và kịp ra mắt vào ngày 6/6 vừa qua, cũng là ngày Môi trường Thế giới, với những đánh giá cao cả từ công chúng và các nhà chuyên môn.

NSND Phạm Ngọc Khôi chia sẻ thêm: Đây là một sự lan tỏa của âm nhạc, chơi nhạc rock rất trẻ trung. Tôi cho đây là một thành công của những người trẻ, với đất nước của chúng ta, với thành tựu nghệ thuật của ngày hôm nay. Tôi mạnh dạn nói rằng thành công của tác phẩm này, nó có tính lan tỏa rất lớn. Một đề tài được quan tâm trên toàn thế giới, và một điều nữa, cái sự thuyết phục của nó là bằng âm nhạc.

Học sinh ra mắt MV kêu gọi bảo vệ môi trường
 

Bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, suy nghĩ đó đã thấm vào những người trẻ, để từ đó, tạo ra sự thôi thúc, thành nhạc, thành thơ. Đó có thể xem là thành quả của công tác giáo dục, tuyên truyền của cả hệ thống chính trị trong những năm qua. Để rồi từ những người trẻ đó, thông điệp lại tiếp tục được lan tỏa, theo những cách rất mới, rất trẻ, đến những người trẻ khác, trong một tiến trình ngày càng nhận thức sâu sắc hơn, hành động thiết thực hơn, để bảo vệ môi trường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img