>> Thị trường ô tô trong “cơn suy thoái”, chờ “phép màu” giải cứu

Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) vừa thông báo ra mắt Kia Sonet 2024 với 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium. Về ngoại thất, thay đổi lớn nhất ở phần đầu Kia Sonet 2024 là cụm đèn chiếu sáng dạng LED, lấy cảm hứng từ hình tượng các chòm sao, với thiết kế 3 bóng tách biệt nhưng hợp thành một thể thống nhất cùng cụm đèn sương mù.

Kia Sonet 2024 thay đổi ngoại hình, bổ sung thêm trang bị an toàn

Đuôi xe Kia Sonet được trang bị cụm đèn hậu hoàn toàn mới, nối liền 2 bên và đồng điệu với cụm đèn chiếu sáng phía đầu xe. Cánh hướng gió ở đuôi xe tích hợp đèn phanh trên cao là chi tiết được bổ sung, giúp Kia Sonet 2024 các phiên bản Luxury và Premium tăng hiệu suất khí động học.

Kia Sonet giữ nguyên kích thước như trước với chiều dài 4.120 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.642 mm, cùng phần thân xe có các đường gân dập nổi.

Kia Sonet 2024 sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi với khoang hành lý có dung tích lên đến 392 lít. Toàn bộ ghế ngồi trên Kia Sonet thế hệ mới đều được bọc da, trong đó ghế lái có thể chỉnh điện linh hoạt theo kích cỡ người lái. Ngay giữa táp-lô là màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch (trên 2 phiên bản Deluxe và Luxury)  và 10,25 inch (trên phiên bản Premium), thiết kế liền khối với màn hình đa thông tin kích thước 4,2 inch nằm sau vô-lăng dạng D-Cut. Hệ thống điều hòa trên Kia Sonet 2024 là tự động một vùng, với các nút điều khiển dạng phím piano đặt cạnh các nút điều khiển chức năng.

Kia Sonet 2024 thay đổi ngoại hình, bổ sung thêm trang bị an toàn

Kia Sonet 2024 cũng được trang bị cổng điện 12V, cổng kết nối USB cùng cổng sạc type-C và khay để mắt kính. Chủ xe có thể khởi động Kia Sonet cũng như hệ thống điều hòa của xe từ xa thông qua chìa khóa điện tử Smart Key.

Hàng ghế thứ 2 của Kia Sonet sở hữu 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, đồng thời được trang bị thêm bệ tì tay tích hợp khay đựng cốc, cùng với 2 cửa gió điều hòa và cổng sạc USB. Phiên bản Premium của Kia Sonet 2024 sẽ có thêm cửa sổ trời chỉnh điện với tính năng chống kẹp an toàn.

Kia Sonet 2024 thay đổi ngoại hình, bổ sung thêm trang bị an toàn

Kia Sonet 2024 được trang bị động cơ SmartStream G dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Cả 3 phiên bản của xe đều sử dụng hộp số CVT giả lập 8 cấp. Riêng 2 phiên bản Luxury và Premium có thêm 3 chế độ lái Normal/Eco/Sport cùng 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand.

Hệ thống an toàn của Kia Sonet 2024 gồm 6 túi khí, camera lùi, cảm biến áp suất lốp, cùng với hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hai phiên bản Luxury và Premium được trang bị tính năng Cruise Control và giới hạn tốc độ (MSLA).

Kia Sonet 2024 chưa có giá bán, sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc gồm: Toyota Raize, Hyundai Venue, VinFast VF 5…