Friday, June 21, 2024

Kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026?

Đội tuyển Việt Nam trên lý thuyết vẫn còn cơ hội để góp mặt tại vòng loại thứ 3 và cũng là vòng loại cuối cùng World Cup 2026 khu vực châu Á.

Hai trận đấu gặp Indonesia hồi tháng 3 mang ý nghĩa then chốt với đội tuyển Việt Nam trong việc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt đã toàn thua đội bóng xứ vạn đảo, lần lượt với tỷ số 0-1 và 0-3. Điều này khiến cho cơ hội để đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là rất mong manh.

Theo đó, 2 đội đứng đầu mỗi bảng (9 bảng) sẽ góp mặt ở vòng loại thứ 3. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 ở bảng F với 3 điểm, đã mất quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, đội tuyển Iraq đang đứng nhất bảng F với 12 điểm và đã chắc chắn đi tiếp, còn Indonesia đứng nhì bảng với 7 điểm rất sáng cửa vào vòng trong.

Kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026?

Đội tuyển Việt Nam từng giành quyền dự vòng loại 3 World Cup 2022

MINH TÚ

Trên lý thuyết, “cửa” đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam vẫn còn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Kim Sang-sik bắt buộc phải giành chiến thắng ở cả hai trận đấu còn lại, lần lượt trước Philippines (tối nay, 6.6) và Iraq (ngày 12.6).

Tuy nhiên, việc đội tuyển Việt Nam toàn thắng ở 2 trận còn lại chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ để thầy trò ông Kim Sang-sik đi tiếp là đội tuyển Indonesia phải thi đấu không tốt ở 2 trận tới, lần lượt gặp Iraq và Philippines.

Kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026?

Đội bóng của HLV Kim Sang-sik cần giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại

MINH TÚ

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á trong trường hợp: đội tuyển Việt Nam giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận cuối (có 9 điểm), đồng thời đội tuyển Indonesia chỉ có tối đa 1 điểm sau 2 trận (có 8 điểm).

Chưa xét đến thành tích của Indonesia, nhưng nhiệm vụ giành chiến thắng cả 2 trận đấu còn lại (trước Philippines và Iraq) là không hề dễ dàng đối với đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, đội Iraq được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam, nên việc giành 3 điểm trước đại diện của Tây Á là vô cùng khó khăn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img