Tuesday, June 18, 2024

Làm gì khi người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng?

Một người đàn ông ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) bất ngờ nhận 95 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng từ một người lạ. Sau đó, người lạ gửi thông tin chuyển nhầm và mong muốn nhận lại số tiền trên. Nghi ngờ chiêu thức lừa đảo, người đàn ông không làm theo hướng dẫn mà liên hệ ngân hàng nhờ giải quyết.

Ngày 7.6, trao đổi với PV Thanh Niên, ông N.V.T (63 tuổi, ngụ P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, ông vừa thoát được vụ lừa đảo với hình thức “chuyển nhầm tiền qua tài khoản ngân hàng”.
Làm gì khi người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng?

Tài khoản ông T. bất ngờ nhận được 95 triệu đồng từ người lạ

MÃ PHONG

Theo ông T., chiều 6.5, tin nhắn điện thoại của ông nhận biến động số dư tài khoản ngân hàng. Qua kiểm tra, ông T. phát hiện tài khoản của ông vừa nhận được 95 triệu đồng với nội dung “PHAM NGOC HUY chuyen tien…”. Ông T. bất ngờ, hoang mang vì không biết 95 triệu đồng này của ai chuyển cho ông.

Làm gì khi người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng?

Sau đó, tài khoản ông T. nhận được thêm 10.000 đồng với nội dung chuyển nhầm tiền và xin lại

MÃ PHONG

Khoảng 20 phút sau, tài khoản ông T. nhận được 10.000 đồng với nội dung “minh co chuyen nham 95 trieu vao tk, cho minh xin lai…”. Tiếp đó, tài khoản ông T. tiếp tục nhận được 10.000 đồng với nội dung “số đt minh 09440055…. giup minh nhe, so tai khoan nhan tien 0301002833”.

Làm gì khi người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng?

Ông T. tiếp tục nhận thêm 10.000 đồng với nội dung số điện thoại, tài khoản người nhận tiền chuyển nhầm

MÃ PHONG

Theo ông T., sau khi nhận được 95 triệu đồng của người lạ, cộng với nội dung như trên, ông nghi ngờ bẫy lừa đảo nên đã liên hệ với ngân hàng. Sau đó, ông T. được hướng dẫn ra chi nhánh ngân hàng làm thủ tục chuyển trả lại số tiền nói trên.

Liên quan đến thủ đoạn lừa đảo này, Công an TP.Thủ Đức cho biết, đã có cảnh báo đến người dân. Qua đó, tội phạm sau khi có thông tin nạn nhân và cố tình chuyển tiền vào tài khoản của họ. Sau đó, giả danh là người thu hồi nợ công ty tài chính liên hệ yêu cầu trả lại tiền như một khoản vay. Hoặc gửi thông tin đang ở nước ngoài, nhờ nạn nhân làm theo hướng dẫn chuyển trả tiền để lừa đảo.

Công an TP.Thủ Đức, khuyến cáo người dân không được tiêu tiền do người khác chuyển nhầm. Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn, chuyển trả lại tiền cho người chuyển nhầm tiền. Liên hệ với ngân hàng để được hướng dẫn thủ tục chuyển trả lại tiền theo đúng quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img