Sunday, June 23, 2024

Lãnh 8 năm tù vì lừa đảo ‘chạy án’, chiếm đoạt hơn 500 triệu

Nhận của 4 người là bị cáo, bị can trong các vụ án đánh bạc hơn 500 triệu đồng, Định hứa hẹn sẽ giúp những người này “chạy án” để được hưởng án treo. Tuy nhiên, khi đưa ra tòa xét xử, họ vẫn phải nhận án tù nên đã tố cáo tới cơ quan công an.

Ngày 5.6, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Đăng Định (54 tuổi, trú tại xã Nam Hưng, H.Nam Sách, Hải Dương). Ông Định bị cáo buộc đã nhận tiền để “chạy án” nhưng bất thành.

Theo cáo trạng, tháng 11.2018, bị can T.  (ở TP.Hải Dương) và bị can Y. (ở H.Cẩm Giàng, cùng tỉnh Hải Dương) bị khởi tố về tội đánh bạc đã liên hệ và nhờ Định “chạy án” để được hưởng án treo. Bị cáo Định đồng ý và nói hết bao nhiêu tiền sẽ thông báo sau.

Khoảng 1 tuần sau, tại quán nước ở P.Cẩm Thượng (TP.Hải Dương), bị cáo Định nói sẽ lo cho các bị can T. và Y. khi TAND tỉnh Hải Dương xét xử phúc thẩm, mỗi người đưa trước cho Định 50 triệu đồng. Hai người này đồng ý và đưa tiền cho Định.

Khoảng 10 ngày sau, Định thông báo cho 2 bị can trên số tiền chạy án treo là 186 triệu đồng/người, trừ đi số tiền đã nhận 50 triệu đồng/người, mỗi người phải đưa cho Định 136 triệu đồng. Tổng số tiền Định nhận của T. và Y. là 372 triệu đồng.

Lãnh 8 năm tù vì lừa đảo ‘chạy án', chiếm đoạt hơn 500 triệu

Bị cáo Nguyễn Đăng Định tại phiên tòa sơ thẩm

C.T.V

Tiếp đó, tháng 3.2019, bị can S. (ở H.Thanh Hà) và bị can H. (ở H.Bình Giang, cùng tỉnh Hải Dương) bị khởi tố về tội đánh bạc và liên hệ và nhờ Định “chạy án” treo. Định cho biết sẽ “chạy án” treo cho 2 người ở giai đoạn TAND TP.Hải Dương xét xử sơ thẩm, với chi phí 80 triệu đồng/người.

Trong tháng 3.2019, Định nhận của các bị can S. và H. 160 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Định đầu tư và sử dụng chi tiêu cá nhân.

Ngày 10.6.2019, TAND TP.Hải Dương xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo T. và bị cáo Y. mỗi người 20 tháng tù. Định hướng dẫn 2 người viết đơn kháng cáo.

Ngày 29.10.2019, trước khi TAND tỉnh Hải Dương xét xử phúc thẩm, vì không thấy Định “chạy án” được cho mình nên bị cáo T. và bị cáo Y. đã xin rút đơn kháng cáo và yêu cầu Định trả lại tiền.

Tương tự, trước khi xét xử sơ thẩm, S. và H. bảo Định không “chạy án” treo nữa và yêu cầu trả lại tiền nhưng Định xin trả sau.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 11.2018 đến tháng 3.2019, Định đã đưa ra thông tin gian dối về việc có khả năng “chạy án”, nhận của 4 người tổng số tiền 532 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi nhưng Định không trả tiền, cả 4 người nêu trên có đơn trình báo đến cơ quan công an.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Đăng Định đã bị tuyên phạt 8 năm tù.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img