Friday, June 21, 2024

Lời hứa của ông Kim Sang-sik

Ngay sau chiến thắng trước đội tuyển Philippines, nhà cầm quân người Hàn Quốc Kim Sang-sik hứa sẽ giúp người hâm mộ VN lại được tận hưởng bóng đá.

THẮNG, CỨ VUI TRƯỚC ĐÃ

Hai sắc thái đối lập trong hiệp 1 và hiệp 2 trận đấu giữa đội tuyển VN và Philippines đã tóm lược 5 ngày huấn luyện đầu tiên của ông Kim Sang-sik. Đó là hiệp 1 với lối chơi nhàn nhạt, thiếu điểm nhấn. Bởi chỉ trong thời gian rèn quân ngắn ngủi, ông Kim chưa thể mang tới đột phá về lối chơi. Mọi triết lý đều cần thời gian thẩm thấu. Chưa kể thời điểm này các cầu thủ đang mệt nhoài với lịch thi đấu dày đặc ở V-League.

Lời hứa của ông Kim Sang-sik

Hình ảnh đẹp trên sân Mỹ Đình

Lời hứa của ông Kim Sang-sik

HLV Kim Sang-sik đã có màn ra mắt ấn tượng với một chiến thắng

MINH TÚ

Duy trì bộ khung nhân sự, chơi theo cách an toàn và phù hợp nhất với cầu thủ, là lựa chọn hợp lý của ông Kim. Không đột phá về chất lượng chơi bóng, nhưng đội tuyển VN vẫn ghi bàn liên tục nhờ tinh thần thi đấu kiên cường. Nhuệ khí chơi bóng là khác biệt của đội tuyển VN ở giai đoạn đầu của ông Kim Sang-sik so với giai đoạn thua liền 7 trận đã qua.

“Dù chỉ làm việc với cầu thủ trong ít ngày qua, nhưng tôi thấy được nhiệt huyết của từng cầu thủ. Họ đã cống hiến hết mình trên sân. Đó là bí quyết chiến thắng của đội tuyển VN ở trận này”, ông Kim nhấn mạnh.

Lúc này, đội tuyển VN khó trông đợi nhiều hơn thế. Giành chiến thắng, cải thiện tinh thần, như vậy là quá đủ.

CAM KẾT CỦA ÔNG KIM SANG-SIK

Sau chiến thắng đầu tay trước Philippines, HLV Kim Sang-sik đã có hai lời hứa. Thứ nhất, khi được hỏi liệu có tái hiện màn nhảy hip hop như vũ công chuyên nghiệp mà ông từng làm thời còn huấn luyện Jeonbuk hay không, ông khẳng định: “Nếu đội tuyển VN vô địch, tôi sẽ tái hiện điệu nhảy đó”. Mục tiêu vô địch mà ông Kim Sang-sik nhắc đến sẽ đặt vào AFF Cup 2024 sau đây 5 tháng.

Lời hứa của ông Kim Sang-sik

Hai người hùng của đội tuyển

Còn lời hứa thứ hai, ông Kim gửi đến người hâm mộ: “Trong 5 ngày qua, dù thời gian làm việc không nhiều, nhưng tôi muốn dành lời cảm ơn cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để dành sự tận hưởng bóng đá cho CĐV”.

HLV Kim Sang-sik đã có màn ra mắt mát tay, hội tụ đủ xúc cảm, may mắn và bước ngoặt. Tuy nhiên, may mắn chỉ đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó là thông điệp ông Kim gửi đến học trò: tiếp tục cố gắng và tin tưởng vào kết quả tích cực.

Với chiến thắng trước Philippines, đội tuyển VN nhận khoản thưởng 800 triệu đồng từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

HLV Tom Saintfiet của Philippines chia sẻ: “Đội tuyển VN sẽ có trận đấu khó với Iraq (ngày 12.6) và tôi chúc các bạn thật nhiều may mắn. Tôi sẽ rất vui nếu CĐV VN ủng hộ Philippines ở trận cuối, vì nếu chúng tôi hạ Indonesia còn các bạn thắng Iraq, VN sẽ đi tiếp. Tôi biết Indonesia rất mạnh và muốn thắng, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị hết sức mình”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img