Sunday, June 23, 2024

Lừa đảo ‘chạy việc’, chiếm đoạt gần 3,3 tỉ đồng, nạn nhân là bạn bè, đồng nghiệp

Từ năm 2020 đến 2022, do làm ăn thua lỗ, Thảo đưa ra thông tin gian dối có thể ‘chạy’ việc vào biên chế nhà nước để lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng.

Trưa 10.6, TAND TP.Đà Nẵng kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Thảo (44 tuổi, ngụ P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 13 năm tù, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Thảo là giáo viên một trường trên địa bàn TP.Đà Nẵng, từ 2020 – 2022 Thảo vay mượn tiền của nhiều người để làm ăn ngoài xã hội. Do kinh doanh không thuận lợi, mất khả năng chi trả, Thảo dựng chuyện có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao, có thể xin việc, xin suất vào biên chế nhà nước nhưng thực chất là lừa các nạn nhân để lấy tiền trả nợ.

Tổng cộng, Nguyễn Thị Thu Thảo lừa đảo 14 vụ, chiếm đoạt gần 3,3 tỉ đồng. 

Đơn cử, Thảo ra giá xin cho vợ một người bạn vào làm kế toán Trung tâm Y tế Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) với chi phí 200 triệu đồng, đưa trước 150 triệu đồng, còn lại chung chi sau khi có kết quả trúng tuyển.

Lừa đảo 'chạy việc', chiếm đoạt gần 3,3 tỉ đồng, nạn nhân là bạn bè, đồng nghiệp

Thảo lãnh 13 năm tù

NGUYỄN TÚ

Thảo lừa một giáo viên muốn chuyển công tác từ Quảng Nam ra TP.Đà Nẵng với chi phí 200 triệu đồng, với thủ đoạn nói dối có giáo viên sắp về hưu nên trống 1 suất biên chế. Tương tự, một giáo viên đang dạy học ở Gia Lai cũng bị Thảo lừa 350 triệu đồng vì muốn chuyển công tác về Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Thảo cũng ra giá “bao đậu” thi biên chế viên chức nhà nước tại Q.Sơn Trà là 240 – 260 triệu đồng/suất. Dù nhiều nạn nhân đặt cọc tiền nhưng không có tên trong danh sách dự thi, Thảo vẫn tiếp tục đưa ra nhiều lý do để “câu giờ” và tiếp tục nhận thêm tiền của các bị hại.

Đối với suất nhân viên Phòng TN-MT thuộc UBND Q.Hải Châu, Thảo lừa đảo một phụ nữ 160 triệu đồng, hứa hẹn đưa chị này đi phỏng vấn trực tiếp để tuyển dụng nhưng không thực hiện.

Phi vụ lừa đảo nhiều nhất của Thảo là “nổ” có khả năng xin cho con một người quen vào cơ quan quản lý xuất nhập khẩu quốc tế, với chi phí lên đến 350 triệu đồng.

Ngoài ra, Thảo còn lừa đảo các trường hợp xin vào bộ phận y tế trường mầm non để chiếm đoạt 150 triệu đồng, xin vào giáo viên biên chế bậc THCS tại Q.Thanh Khê với giá 280 – 300 triệu đồng, xin vào công chức kế toán Chi cục Hải quan sân bay Đà Nẵng với giá 300 triệu đồng…

Nạn nhân của Thảo chủ yếu là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… Bên cạnh đó, Thảo còn lừa đảo với hình thức huy động vốn, trả lãi nhưng không đầu tư kinh doanh như cam kết mà dùng tiền trả lãi nợ cũ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img