Tuesday, June 18, 2024

Mẹ hầu toà vì giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển gây tai nạn chết người

TAND thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” đối với 02 bị cáo Phạm Thị N. (SN 1975) và Đỗ Thị N. (SN 1988) đều ở thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Theo cáo trạng, ngày 28/10/2023, Đinh Công V (SN 2008) điều khiển xe gắn máy BKS: 77AB-017.38 (xe này do bà Phạm Thị Ngà, mẹ ruột của V là chủ sở hữu), Vũ Thanh T (SN 2008) điều khiển xe mô tô BKS: 77S9-2406 (xe này do bà Đỗ Thị Nhơn, mẹ ruột của T là người trực tiếp quản lý) và một số người bạn (đều SN 2008) chạy xe máy đến Đèo Violak ở tỉnh Kon Tum để “săn mây”.

Mẹ hầu toà vì giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển gây tai nạn chết người

Quang cảnh phiên tòa xét xử

Trong quá trình di chuyển, xe của Đinh Công V bị tắt máy nên nhờ Vũ Thanh T dùng chân để đẩy đi. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Nghiêm (QL1) và đường Trương Quang Giao (thuộc TDP 2, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ), thì Vũ Thanh T và Đinh Công V không chấp hành tín hiệu đèn giao thông mà vượt đèn đỏ, va chạm với xe mô tô do bà Phan Thị B (SN 1968, ở TDP Trung Lý, phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ) đang điều khiển đi theo hướng từ Đông sang Tây.

Hậu quả làm bà Phan Thị B bị thương cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm, sau đó chuyển Bệnh viện Đà Nẵng, đến ngày 29/10/2023 bà Phan Thị B tử vong.

Các bị cáo Phạm Thị Ngà, Đỗ Thị Nhơn đều biết rõ các con mình chưa đủ 16 tuổi, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện là xe gắn máy, xe mô tô tham gia giao thông, nhưng vẫn giao xe cho con điều khiển đi học và đi lại hàng ngày, dẫn đến Đinh Công V và Vũ Thanh T gây TNGT làm chết người. Do đó, hành vi của Phạm Thị Ngà và Đỗ Thị Nhơn đã cấu thành tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Quá trình điều tra, Công an thị xã Đức Phổ đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức cảnh cáo đối với Đinh Công V, Vũ Thanh T. Đồng thời cũng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 04 thanh niên cùng đi “săn mây” và 04 phụ huynh về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thị Ngà 09 tháng cải tạo không giam giữ, Đỗ Thị Nhơn 12 tháng cải tạo không giam giữ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img