Saturday, June 22, 2024

NATO bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay ở Biển Baltic

Ngày 5/6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân lớn nhất từ ​​trước đến nay ở khu vực Baltic mang tên Baltops 2024, với sự tham gia của 12.000 binh sĩ từ 19 quốc gia thành viên. Theo kế hoạch, cuộc tập trận Baltops 2024 sẽ kéo dài đến ngày 20/6.

Baltops là cuộc tập trận hải quân thường niên của NATO nhằm tăng cường khả năng phản ứng tổng hợp để bảo vệ quyền tự do hàng hải và an ninh ở Biển Baltic. Baltops 2024 là cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ở Biển Baltic với sự tham gia của 12.000 binh sĩ đến từ 19 quốc gia thành viên NATO. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên Quân đội Thụy Điển tham gia tập trận với tư cách là một quốc gia thành viên và đồng minh của NATO.

Baltops 2024 do Mỹ dẫn đầu và Cảng Klaipeda của Litva sẽ là nơi hoạt động của hơn 30 tàu chiến NATO với hơn 4.000 binh sĩ hải quân, hải quân đánh bộ, không quân hải quân và các lực lượng đặc biệt khác của hải quân. Tổng cộng có khoảng 50 tàu chiến, 25 máy bay quân sự và 60 trực thăng tham gia cuộc tập trận lần này.

Phó Tư lệnh Bộ chỉ huy Không quân NATO tại Ramstein (Đức), ông Johnny Stringer cho biết, Baltops 2024 nhằm mục đích tăng cường các khả năng quân sự khác nhau, bao gồm hỗ trợ hỏa lực, phòng không, phát hiện và vô hiệu hóa mìn, tác chiến tàu ngầm và đổ bộ. Ngoài ra, cuộc tập trận cũng sẽ tập trung vào các mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng hàng hải. Ông Stringer đồng thời nhấn mạnh, Baltops 2024 cũng gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới những đối thủ tiềm tàng, ngăn chặn hành vi gây hấn, tăng cường ổn định và bảo vệ các quốc gia thành viên NATO và người dân của các nước này.

Bộ chỉ huy quân sự Thụy Điển thông báo, cuộc tập trận Baltops 2024 sẽ được tổ chức trên khắp lưu vực Biển Baltic, cũng như trên bờ ở Thụy Điển, Ba Lan, Đức, Litva và sẽ kéo dài đến ngày 20/6.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img