Tuesday, June 18, 2024

Người cho đi những giọt máu hồng

Hằng ngày, hằng giờ trên cả nước, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn khi không có đủ máu kịp thời cung cấp, nhất là với những ca cấp cứu. Những đơn vị máu quý giá từ cuộc vận động hiến máu tình nguyện đã cứu được tính mạng của rất nhiều người bệnh đang cần đến.

Với tinh thần đó, hằng năm, hưởng ứng kế hoạch triển khai của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (BCĐVĐHMTN) tỉnh Quảng Trị, với vai trò là Phó trưởng ban Thường trực BCĐVĐHMTN huyện Triệu Phong, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, anh Phạm Văn Kiên luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tích cực tham gia HMTN. Riêng bản thân anh Kiên luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, không ngại khó, tích cực tham gia phong trào HMTN liên tục nhiều năm. Gần đây nhất là năm 2020, anh đã tham gia hiến máu 3 lần, trong đó 1 lần hiến với thể tích 450ml, 2 lần hiến với thể tích 350ml. Năm 2018, 2019 anh đã tham gia hiến máu 6 lần với thể tích 350ml/lần.
Người cho đi những giọt máu hồng

Anh Kiên trong một lần hiến máu tình nguyện

NVCC

Ấn tượng ban đầu của mọi người khi tiếp xúc với anh Kiên là sự nhiệt tình, cởi mở, hồn hậu, chân thành của một người đam mê làm tình nguyện. Dù tuổi đã cao, nhưng anh đã có hơn 15 lần tham gia HMTN, bởi anh tâm niệm: “Cuộc đời là vô thường, sức khỏe là trên hết, cứ nghĩ đến cảnh nhiều người phải từ giã cõi đời chỉ vì không đủ máu là tôi lại xót xa, trăn trở. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc và thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn khi tham gia phong trào HMTN. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, câu khẩu hiệu ấy giờ đã trở thành hành động của tôi nằm sâu trong trái tim”. Suy nghĩ ấy, quan niệm ấy của anh thật đáng quý, đáng trân trọng!

Theo anh, tham gia HMTN là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Sau mỗi lần như vậy, anh “cảm nhận được nhiều hơn ý nghĩa của từng giọt máu cho đi”.

Với sự cảm thông và sẻ chia, sự đồng điệu của một trái tim nhân ái, giàu lòng yêu thương và có trách nhiệm cao với cộng đồng, anh còn sẵn sàng gánh vác thêm trọng trách Phó trưởng ban thường trực BCĐVĐHMTN huyện Triệu Phong, và dù ở cương vị nào anh cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Hầu như lần nào có đợt phát động HMTN, anh đều xung phong góp mặt, ngay cả lúc bộn bề công việc nhất, anh cũng đều cố gắng thu xếp để tham gia cho bằng được. “Muốn vận động được mọi người tham gia HMTN thì mình phải đi đầu, làm gương để cho mọi người noi theo”, anh bày tỏ. Anh đi HMTN nhiều đến nỗi, những cán bộ lấy máu của Trung tâm Truyền máu khu vực Huế quen mặt.

Người cho đi những giọt máu hồng

Anh Kiên (bìa phải) tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

NVCC

Và, tấm gương hiến máu cứu người của anh có “tác dụng” hơn mọi lời nói. Nhờ có tình nguyện viên nhiệt tình như anh Kiên mà phong trào HMTN của huyện nhà ngày càng thu hút nhiều người tham gia.

Không chỉ tự mình hiến máu, anh Kiên còn “truyền lửa” cho hàng nghìn người tham gia hoạt động HMTN tại cơ quan và địa phương. Với suy nghĩ “máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu”, anh chủ động vận động, tuyên truyền, tư vấn cho nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn hiểu được ý nghĩa của việc HMTN và tích cực tham gia thực hiện nghĩa cử này.

Với vai trò Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, anh Kiên còn tích cực, vận động các tổ chức cá nhân có tấm lòng thiện nguyện và đã kết nối thành công, hiệu quả trong công tác trợ giúp nhân đạo trên địa bàn huyện; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn cao cả đối với cộng đồng.

Người cho đi những giọt máu hồng

Anh Kiên (thứ 2 từ trái sang) trong chương trình Bữa cơm tình thương

NVCC

Điển hình là Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các xã trên địa bàn huyện Triệu Phong tổ chức chương trình Bữa cơm tình thương tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong. Chương trình đã cấp phát hàng trăm suất cơm miễn phí cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện. Những suất cơm được trao tặng đã thể hiện được tình cảm, sự sẻ chia đối với bệnh nhân nghèo, động viên họ vượt qua nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và được Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong duy trì thường xuyên, phát huy tích cực tại Bệnh viện Đa khoa huyện, thu hút được sự quan tâm các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ thiện nguyện.

Hoặc trước đó, với chương trình “Nối vòng tay nhân ái” (năm 2019), Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong đã vận động được 886 triệu đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân năm 2019 đã vận động được 4.582 suất quà cho các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá hơn 1,3 tỉ đồng…

Và còn nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa nữa mà không thể kể hết. Với nghĩa cử ấy, anh Phạm Văn Kiên là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN, về lý tưởng sống cao đẹp. Nhiều năm liền, anh được vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, BCĐVĐHMTN của tỉnh Quảng Trị… vì đã có thành tích HMTN và vận động HMTN.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img