Saturday, June 22, 2024

NVIDIA vượt Apple trở thành công ty lớn thứ hai với trị giá 3.000 tỉ USD

Hãng chế tạo chíp thông minh NVIDIA của Mỹ đã trở thành công ty thứ ba có giá trị 3.000 tỉ USD sau Apple và Microsoft.

Cổ phiếu của NVIDIA đã tăng lên mức cao kỷ lục vào ngày 5.6, với mức định giá của nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo (AI) vượt mốc 3.000 tỉ USD. Như vậy, NVIDIA đã vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị thứ hai thế giới, theo Reuters.
NVIDIA vượt Apple trở thành công ty lớn thứ hai với trị giá 3.000 tỉ USD

Logo của Nvidia tại một triển lãm công nghệ ở Đài Loan

REUTERS

NVIDIA đang chuẩn bị chia cổ phiếu của mình theo tỷ lệ 1 cổ phiếu chia thành 10 cổ phiếu nhỏ, có hiệu lực vào ngày 7.6, động thái có thể làm tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cá nhân.

Giá trị thị trường của NVIDIA tăng vọt so với Apple đánh dấu một sự thay đổi ở thung lũng Silicon, nơi công ty do ông Steve Jobs đồng sáng lập đã thống trị kể từ khi ra mắt iPhone vào năm 2007.

Cổ phiếu của NVIDIA đã tăng 5,2% và kết thúc ngày 5.6 ở mức 1.224,4 USD/1 cổ phiếu, định giá công ty ở mức 3.012 tỉ USD. Vốn hóa thị trường của Apple chốt phiên ở mức 3.003 tỉ USD sau khi cổ phiếu của hãng này tăng 0,8%.

Microsoft vẫn là công ty giá trị nhất thế giới với 3.150 tỉ USD sau khi cổ phiếu của công ty này tăng 1,9%.

Ông Jake Dollarhide, giám đốc điều hành của hãng tư vấn đầu tư Longbow Asset Management cho biết: “NVIDIA hiện đang kiếm tiền từ AI và các công ty như Apple và Meta đang chi tiền cho AI. Có thể là kết luận rõ ràng rằng NVIDIA rồi cũng sẽ vượt qua Microsoft. Có rất nhiều tiền từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang đổ vào những gì họ coi là một cơ hội tăng trưởng vượt bậc.”

Cổ phiếu của NVIDIA đã tăng vọt 147% từ đầu năm đến nay, với nhu cầu về bộ vi xử lý tiên tiến vượt xa nguồn cung khi Microsoft, Meta (công ty mẹ của Facebook) và Alphabet (công ty mẹ của Google) chạy đua để xây dựng khả năng điện toán AI của họ và thống trị công nghệ mới nổi.

Cổ phiếu NVIDIA đã tăng gần 30% chỉ kể từ ngày 22.5, khi NVIDIA đưa ra dự báo doanh thu xuất sắc mới nhất. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img