Tuesday, June 18, 2024

Phú Quốc: Yêu cầu chấm dứt kinh doanh trái phép ở quảng trường Hồ Chí Minh

Ngày 7.6, UBND P.Dương Đông (TP.Phú Quốc, Kiên Giang) có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấm dứt kinh doanh xe điện, trượt patin, bày bán các mặt hàng khác trong quảng trường Hồ Chí Minh.

Theo văn bản, UBND P.Dương Đông yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang có các hành vi vi phạm nêu trên (kinh doanh xe điện, trượt patin, bày bán các mặt hàng khác trong quảng trường Hồ Chí Minh), trong thời gian 3 ngày, từ ngày 7 đến 9.6 phải chấm dứt. Hết thời gian trên, nếu tình hình vi phạm vẫn còn tiếp diễn, UBND P.Dương Đông sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Phú Quốc: Yêu cầu chấm dứt kinh doanh trái phép ở quảng trường Hồ Chí Minh

Quảng trường Hồ Chí Minh tại Phú Quốc được khánh thành ngày 19.5

HOÀNG TRUNG

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ khi quảng trường Hồ Chí Minh được khánh thành (ngày 19.5), mỗi tối, nơi đây thường có rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục hoặc ngồi trò chuyện với nhau. Thế nhưng, những ngày gần đây, nhiều người cảm thấy “đau đầu” khi đến quảng trường.

Phú Quốc: Yêu cầu chấm dứt kinh doanh trái phép ở quảng trường Hồ Chí Minh

Mỗi tối, thường có rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục tại quảng trường Hồ Chí Minh

HOÀNG TRUNG

Anh Trần Quốc Minh (người dân khu phố 5, P.Dương Đông, TP.Phú Quốc) cho biết, những ngày mới khánh thành, gia đình anh thường ra quảng trường ngồi hóng mát sau bữa cơm tối. Gió biển từ cầu cảng quốc tế thổi lên rất mát mẻ. Thế nhưng, gần đây, gia đình anh không còn muốn ra đây chơi nữa. Bởi vừa tới nơi, đậu xe máy bên bãi cỏ xong là anh phải nghe một mớ âm thanh hỗn tạp. Đó là lời mời mua hàng từ những chiếc loa của xe bán hàng rong đậu ngay cổng vào quảng trường, nào là mời mua bánh bao, mời mua chả chiên…

“Chưa hết đâu, thấy gia đình tôi vào cổng có dẫn theo 1 trẻ nhỏ, lập tức 3 – 4 người đến chào mời đi xe điện và trượt patin… Rất khó khăn để từ chối lời mời. Mà chi phí các trò chơi đâu có rẻ, xe điện thuê với giá 100.000 đồng/giờ”, anh Minh nói và cho biết thêm trong khuôn viên quảng trường có nhiều xe điện, patin hoạt động ngược xuôi trong quảng trường Hồ Chí Minh khiến anh phải né tránh liên tục.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img