Tuesday, June 18, 2024

Quên căn cước công dân, đi nhầm điểm thi lớp 10, thí sinh phải làm gì?

Để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 chính thức diễn ra vào ngày mai, 6.6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những thông báo lưu ý về căn cước công dân, việc đi nhầm điểm thi… để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Quên căn cước công dân, đi nhầm điểm thi lớp 10, thí sinh phải làm gì?

Thí sinh so dò thông tin trước thi chính thức bước vào kỳ thi lớp 10

ĐÀO NGỌC THẠCH

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý thí sinh dự thi lớp 10 cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong phiếu báo danh. Các giấy tờ thí sinh cần mang theo khi đến điểm thi gồm: Phiếu báo danh, căn cước công dân, thẻ học sinh. Trường hợp chưa được cấp căn cước công dân thì thí sinh cần mang theo thẻ học sinh. Trong trường hợp thí sinh mất phiếu báo danh hoặc căn cước công dân thì cần báo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Đặc biệt, cán bộ khảo thí lưu ý: Trong trường hợp thí sinh quên các giấy tờ cần thiết khi dự thi như phiếu báo danh, căn cước công dân, thẻ học sinh thì tuyệt đối không quay trở về nhà lấy mà cần có mặt tại điểm thi đúng thời gian quy định. Đồng thời báo ngay cho cán bộ coi thi, trưởng điểm thi để có hướng hỗ trợ, xem xét, xử lý. Tránh trường hợp trở về nhà lấy giấy tờ, đến điểm thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì thí sinh sẽ không được dự thi.

Bên cạnh đó, trong trường hợp nếu có thí sinh đến nhầm điểm thi trong môn thi đầu tiên, tức môn ngữ văn vào sáng mai (6.6), cán bộ khảo thí của Sở GD-ĐT lưu ý thí sinh báo ngay cho cán bộ coi thi, trưởng điểm thi để có hướng hỗ trợ, xem xét, xử lý. Đồng thời Sở cũng đã hướng dẫn các điểm thi lớp 10 về việc tạo điều kiện tối đa cho thí sinh trong trường hợp cấp thiết. Trưởng điểm thi báo cáo ngay tức thời với Sở để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM tiếp tục nhắc thí sinh về các vật dụng được mang vào phòng thi: Bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì; êke, thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Các vật dụng cấm mang vào phòng thi gồm: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và các chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi. Thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi, bao gồm cả điện thoại đã tắt nguồn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img