Saturday, June 22, 2024

“Quy tắc sinh tồn” cho người hướng nội khi đi du lịch theo nhóm

Du lịch là cách để nạp đầy năng lượng hiệu quả, tuy nhiên đối với những người hướng nội khi du lịch theo nhóm thì cần lưu ý một vài điều quan trọng.

“Quy tắc sinh tồn” cho người hướng nội khi đi du lịch theo nhóm

(Ảnh: Getty Images)

Quy tắc 1: Hãy đặt phòng khách sạn riêng

Theo nhà tư vấn quan hệ công chúng đến từ Hoa Kỳ – Jenny Olsen cho biết việc đặt phòng khách sạn riêng giúp bạn có thời gian vào buổi tối để xoa dịu và làm mới bản thân sau một ngày dài hoạt động. Tuy việc này sẽ khiến bạn phải trả thêm một khoản phụ phí nhưng đây là cách duy nhất để những ai hướng nội có thể thư giãn vào cuối ngày. 

Quy tắc số 2: Tránh những cuộc trò chuyện không mong muốn

John Hackston, lãnh đạo tại công ty The Myers-Briggs khẳng định việc trò chuyện với người lạ có thể gây ra cảm giác khó chịu đối với một số người hướng nội. Hackston cũng đưa ra lời khuyên cho du khách là nên đeo tai nghe để tránh khỏi những cuộc trò chuyện không mong muốn. 

“Quy tắc sinh tồn” cho người hướng nội khi đi du lịch theo nhóm

(Ảnh: Adventures in Good Company)

Ngoài ra, Patty Civalleri – một blogger chuyên viết về du lịch cũng cho rằng bạn không nên để bản thân bị mắc kẹt trong một cuộc đối thoại không thoải mái. Khi cảm thấy cần phải dừng cuộc trò chuyện, bạn cần thẳng thắn từ chối, hoặc nhìn sang vai người đối diện thay đổi sự chú ý của họ vào một việc khác.

Quy tắc số 3: Dành thời gian riêng cho bản thân

Theo Hackston, những người hướng nội nên đặt ra những ranh giới và thời gian riêng cho bản thân trong những chuyến du lịch theo nhóm. Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn cần trao đổi với những người bạn đồng hành của mình về nhu cầu cần khoảng thời gian để tách biệt khỏi những hoạt động trong nhóm.

Jonathan Feniak, cố vấn của công ty luật LLC Attorney, cũng cho biết: “Nếu bạn không trao đổi với những người bạn đồng hành của mình về tính cách hướng nội của mình, họ có thể hiểu lầm bạn đã hết năng lượng phục vụ cho chuyến đi hay thậm chí hiểu lầm về tính cách của bạn”.

Bạn có thể dành thời gian để thữ giãn bên hồ bơi với một cuốn sách hoặc thậm chí dành nhiều giờ liên tục để khám phá thư viện hoặc bảo tàng. 

Quy tắc 4: Du lịch cùng những nhóm nhỏ

Kelly Kimple, giám đốc điều hành công ty du lịch Adventures in Good Company là kiểu người hướng nội nên cô chỉ thích đi du lịch cùng những nhóm nhỏ. Ngoài ra, cô cũng tránh việc phải ngồi trên xe quá lâu vì có thể bị cuốn vào những cuộc trò chuyện khiến bản thân mệt mỏi.

“Quy tắc sinh tồn” cho người hướng nội khi đi du lịch theo nhóm

(Ảnh: Adventures in Good Company)

Ngoài ra, giám đốc điều hành của trang web du lịch Lake – David Ciccarelli cũng cho biết anh ấy thuộc kiểu người hướng nội nên chỉ thích đi du lịch cùng một nhóm nhỏ bạn bè. Ciccarelli khẳng định khi đi du lịch với nhóm nhỏ bạn bè thì việc chia tay với những người bạn đồng hành của mình để dành không gian riêng cho bản thân cũng dễ dàng hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img