Friday, June 21, 2024

Sao Mai Khánh Linh – Thu Phượng ra mắt MV “Giấc mơ của mẹ”

Sáng 6/6, đôi bạn thân Khánh Linh và Thu Phượng cùng ra mắt MV Ước mơ của mẹ. Chơi thân với nhau 20 năm, từng đứng chung sân khấu nhưng đây là đầu tiên họ làm chung MV.

Tình bạn qua hai thập kỷ

Thu Phượng và Khánh Linh gặp và quen biết nhau từ những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ trên ghế trường Nhạc viện Hà Nội. Dù năm tháng có đưa đẩy đến đâu, sợi dây kết nối giữa âm nhạc với hai người nghệ sỹ vẫn còn nguyên vẹn. Khi nói về âm nhạc, Phượng và Linh vẫn say mê, vẫn chìm đắm và đầy ý tưởng… . Họ yêu và lấy người mình yêu, sinh ra những đứa con đáng yêu và trở thành những người vợ, người mẹ chân chính. Với họ, trở thành những người mẹ thật sự là một cảm giác vô cùng hạnh phúc.

Sao Mai Khánh Linh - Thu Phượng ra mắt MV “Giấc mơ của mẹ”
 

Tình bạn của họ đã trải qua 20 năm, tuy không ở cùng thành phố, mỗi người có một ngã rẽ khác nhau người ở TP. Hồ Chí Minh, người ở Hà Nội nhưng trong tâm khảm của họ vẫn luôn nghĩ đến nhau. Mỗi người một số phận, mỗi người đều có những ước mơ riêng và khi làm mẹ, một trong số những ước mơ đôi khi phải dừng lại.

Sao Mai Khánh Linh - Thu Phượng ra mắt MV “Giấc mơ của mẹ”
 

Ca sĩ Thu Phượng chia sẻ: “Mãi đến tận bây giờ, chúng tôi mới hiểu rằng, tôi và Khánh Linh có quá nhiều điểm chung sau những tháng năm ngọt ngào xen lẫn mùi vị cay đắng. Không cần phân biệt mức độ nếm trải đau thương cỡ nào, chúng tôi đều nhìn về một hướng “tích cực và vui vẻ chấp nhận” và sửa lại nơi mà mình chưa hài lòng về bản thân mình… Tôi nghĩ, khi nhận ra được phải sửa mình là ta đã hiểu mình hơn, chịu học hỏi hơn và không nặng nề ở cái tôi quá lớn. Rõ ràng, càng ra đời với tâm thế là “học việc” thì chúng tôi càng phát triển tốt đẹp hơn, thấy yêu đời hơn và có thêm những người bạn tốt cùng năng lượng xung quanh mình nhiều hơn”.

Sao Mai Khánh Linh - Thu Phượng ra mắt MV “Giấc mơ của mẹ”
 

Ca sĩ Khánh Linh tâm sự: “20 năm là một con số mà tôi và Phượng đã trải qua một quãng đời đầy ý nghĩa. Chúng tôi là hai người bạn thân từ thuở sinh viên học cùng thầy chuyên môn. Cả hai đều có những kỉ niệm đẹp, nhiều điểm chung và cả những trải nghiệm đầy đủ các mùi vị của cuộc sống. Để được thấy niềm hạnh phúc của bạn và tôi hiện tại, chúng tôi cũng đã chạm đáy của nỗi buồn vì thế chúng tôi là những phụ nữ mạnh mẽ và trân trọng những quà tặng của cuộc sống hiện tại. Dự án “Khi chúng ta làm mẹ” được Phượng ấp ủ và rủ tôi cùng nhau hát. Dù mạnh mẽ thế nào thì chúng tôi vẫn là những người mẹ dịu hiền với các con”.

Với trải nghiệm đủ, với cảm xúc chân thật của hai người nghệ sĩ đang ở tuổi 41, hiểu rõ mọi ngóc ngách của nội tâm mình, họ vẫn chọn lối sống đúng chuẩn mực của một người vợ, người mẹ, người phụ nữ của gia đình… Hình ảnh đầy cảm hứng trong lối sống của hai nữ nghệ sĩ sẽ được lan toả, mạnh mẽ, nhu mì vừa đủ, biết yêu thương chia sẻ và luôn chọn lựa những gì chỉ mang lại giá trị cho đời sống thêm ý nghĩa, thêm hạnh phúc để gieo đi.

Và những đồng điệu trong cuộc sống

Sau những đa đoan, thăng trầm trong cuộc sống, nếu như Thu Phượng ước mơ được quay trở lại với niềm đam mê ca hát, được đứng dưới ánh đèn sân khấu thì với Khánh Linh, cô mơ ước được gần gia đình của mình nhiều hơn sau những năm tháng làm việc miệt mài. Cả hai người bạn, không ai nói với ai về những ước mơ thầm kín nhưng lại gặp nhau ở một giao điểm rất thú vị. Đó chính là “khi chúng ta là mẹ, hãy nhìn lại chúng ta đã từng mơ ước gì”. Và khi cơ hội đến, họ lại hát với nhau, trò chuyện với nhau và mong muốn ước mơ đó trở thành hiện thực thông qua âm nhạc. Hơn nữa, họ muốn nhắn nhủ những người làm mẹ đừng quên ước mơ của chính mình và hãy luôn sống với ước mơ ấy. Thông điệp của MV là điều mà Thu Phượng và Khánh Linh cũng như những người mẹ khác muốn nói lên với thế giới rằng: Làm mẹ là một điều vô cùng thiêng liêng.

Sao Mai Khánh Linh - Thu Phượng ra mắt MV “Giấc mơ của mẹ”
 

Ca sĩ Thu Phượng nhớ lại: “Khi bắt đầu hát những lời hát đầu tiên, cả hai chúng tôi đều nghẹn ngào và không hiểu tại sao lại có sự nghẹn ngào như thế. Có lẽ chỉ những người làm mẹ mới hiểu được cảm xúc ấy. Trong quá trình thực hiện MV, nhìn những em bé, chúng tôi lại nhớ về những em bé của chúng tôi khi còn nhỏ. Và những giọt nước mắt cứ tự nhiên và nhẹ nhàng rơi. Tôi vô cùng cảm động khi nhìn các diễn viên nhí, những người mẹ trẻ đang chăm sóc những đứa con của mình giống như chúng tôi ngày xưa. Với những đồng cảm đó, dự án Khi chúng ta làm mẹ đã ra đời như một món quà dành tặng cho một nửa thế giới trong đó có cả chúng tôi”.

MV được phát hành trên nền tảng Youtube – 2 kênh chính thức của ca sĩ Khánh Linh và Thu Phượng, từ ngày 6/6/2024.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img