Tuesday, June 18, 2024

Sở GTVT Cần Thơ nêu lý do giãn thời gian cấp giấy phép lái xe

Sở GTVT Cần Thơ vừa ra thông báo liên quan đến việc tạm thời giãn thời gian cấp mới giấy phép lái xe, vụ việc đang được người dân quan tâm.

Ngày 7.6, tin từ Sở GTVT Cần Thơ, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó giám đốc sở này, vừa ra thông báo liên quan đến việc tạm thời giãn thời gian cấp mới giấy phép lái xe (GPLX) các kỳ sát hạch tổ chức sau ngày 1.5.

Theo thông báo, thời gian qua, Sở GTVT Cần Thơ đã theo dõi phản ánh của các cơ quan truyền thông, mạng xã hội và nhận thấy một số nội dung nêu trong thông báo số 1549 ngày 31.5 chưa được hiểu đúng, khiến người dân phản ứng và có tâm lý lo ngại trong việc chậm trễ được cấp GPLX.

Sở GTVT Cần Thơ nêu lý do giãn thời gian cấp giấy phép lái xe

Sở GTVT Cần Thơ giãn thời gian cấp mới GPLX các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1.5

THANH DUY

Trước đó, Sở GTVT Cần Thơ ra thông báo về việc tạm thời chỉ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX trong các trường hợp thực sự cần thiết và giãn thời gian cấp mới GPLX các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1.5. Nguyên nhân vì nguồn vật liệu in (gồm mực và màng dán) dự trù từ đầu năm đã sử dụng gần hết.

Giải thích cụ thể hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Khoa cho biết trước đây phôi và mực in GPLX đều do Bộ GTVT cấp phát. Tuy nhiên, từ cuối năm 2023, phôi GPLX vẫn do Bộ cấp phát nhưng phần mực do địa phương chọn đơn vị cung cấp.

Sở GTVT Cần Thơ nêu lý do giãn thời gian cấp giấy phép lái xe

TP.Cần Thơ gặp khó trong việc cấp GPLX do thiếu mực in

THANH DUY

Đầu năm 2024, quy định về đấu thầu mới có hiệu lực, đối với mua sắm hàng hóa trên 100 triệu đồng phải tổ chức đấu thầu. Song, Cần Thơ chưa phê duyệt ủy quyền được và đang chờ thông qua các nghị quyết để thực hiện. Đó là lý do Sở GTVT Cần Thơ chưa mua được mực để in GPLX, dự kiến 1 – 2 tháng nữa mới có thể mua được.

Trong nội dung thông báo mới, Sở GTVT Cần Thơ nêu rõ việc giãn thời gian cấp mới GPLX các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1.5 chỉ là chậm hơn vài ngày so với thời gian quy định (sau 10 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch – PV). Sở đã in GPLX các khóa thi các hạng ô tô, mô tô, nâng hạng, trễ hạng… đến hết ngày 15.5 và tiếp tục thực hiện in GPLX cho các khóa thi tiếp theo.

Sở này cũng khẳng định, việc cấp GPLX vẫn thực hiện lần lượt, liên tục và không bị gián đoạn. Đồng thời đề nghị các trung tâm, cơ sở đào tạo lái xe hỗ trợ thông tin đến tổ chức, cá nhân và người dân được biết.

Hiện, TP.Cần Thơ có 12 cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Trung bình mỗi tháng có trên 2.000 trường hợp vượt qua kỳ thi sát hạch, cần được cấp mới GPLX. Mỗi ngày có khoảng 300 hồ sơ GPLX các loại thuộc diện được đổi, cấp lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img