Tuesday, June 18, 2024

Thầy cô Hà Nội nhắn nhủ yêu thương tới học trò trước kỳ thi vào lớp 10

Ngày 7.6, học sinh lớp 9 ở Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10, kỳ thi được đánh giá là căng thẳng và nhiều áp lực nhất trong đời học sinh. Thầy cô ở các trường THCS không chỉ ôn tập cho học trò đến sát ngày thi mà còn nhắn nhủ yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho các em.

“Đề nghị hành khách kiểm tra lại hành trang kiến thức, tâm lý và tự tin”

Ngày 5.6, thầy cô Trường THCS Chu Văn An (Q.Tây Hồ), nhắn nhủ yêu thương, dí dỏm tới học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10: “Chuyến bay mang tên thi tuyển sinh vào 10 THPT sẽ cất cánh vào ngày 8.6. Đề nghị tất cả các hành khách kiểm tra lại hành trang kiến thức, tâm lý và tự tin”.

Thầy cô Hà Nội nhắn nhủ yêu thương tới học trò trước kỳ thi vào lớp 10

Thầy cô Trường THCS Chu Văn An (Q.Tây Hồ) tặng quà, động viên học sinh lớp 9 trong buổi học cuối cùng

C.V.A

“Chuyến bay sẽ đáp xuống đảo ‘Thành Công’ nằm trên biển ‘Chiến Thắng’. Cùng với một chút may mắn và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng ta sẽ hạ cánh tốt đẹp xuống hòn đảo xanh ngát này. Các bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy nhớ thật kỹ lịch thi, địa điểm thi, đừng quên kiểm tra kỹ đồ dùng học tập, nắm chắc cách trình bày bài và sắp xếp thời gian hợp lý nhé! Chúc 2K9, niên khóa 2020 – 2024 thi tốt trong kỳ thi sắp tới!”, các thầy cô nhắn tiếp.

Thầy cô Hà Nội nhắn nhủ yêu thương tới học trò trước kỳ thi vào lớp 10

“Đề nghị hành khách kiểm tra lại hành trang kiến thức, tâm lý và tự tin…” là lời nhắn dí dỏm, yêu thương dành cho học sinh sắp thi vào lớp 10 của thầy cô Trường THCS Chu Văn An

C.V.A

Trước đó, buổi học và chào cờ đặc biệt cuối cùng dành cho học sinh khối 9 năm nay diễn ra vào ngày 4.6. Để tạo thêm động lực cho các học sinh, Trường THCS Chu Văn An đã dành tặng những món quà ý nghĩa, động viên các học sinh.

Thầy cô giáo đã dành thời gian về từng lớp dặn dò các học sinh về những lưu ý khi làm bài, đặc điểm của từng bộ môn thi vào lớp 10, cũng như gửi những lời chúc may mắn, tình yêu thương và niềm tin tới các em.

Thầy cô Hà Nội nhắn nhủ yêu thương tới học trò trước kỳ thi vào lớp 10

Buổi chào cờ cuối cùng gần ngày thi, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương được nhận những lời chúc yêu thương, được xem lại hình ảnh chính mình khi mới bước chân vào trường

B.Đ

Tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Q.Ba Đình), buổi chào cờ cuối cùng dành cho học sinh lớp 9 cũng diễn ra đầy xúc động vào ngày 3.6. Không có xếp thi đua như những buổi chào cờ khác, học sinh lớp 9 được xem những khoảnh khắc với thước phim quay ngược thời gian. Thuở ban đầu lưu luyến bỡ ngỡ khi chập chững bước vào trường cho tới hiện tại.

Các em được lắng nghe lời chúc của ban giám hiệu, của 10 cô giáo chủ nhiệm. Mỗi thầy cô chúc các em một điều thật ý nghĩa, gom yêu thương để viết tiếp niềm tin.

Thầy cô Hà Nội nhắn nhủ yêu thương tới học trò trước kỳ thi vào lớp 10

Học sinh vừa vui vừa xúc động trước những tình cảm của thầy cô

B.Đ

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Thủy chúc học sinh tham dự kỳ thi bình tĩnh, tự tin, vận dụng tài năng, trí tuệ, kiến thức cùng với sự nỗ lực hết mình để có thể đạt được thành tích cao, đỗ vào nguyện vọng 1 mà các em mơ ước.

Không chỉ vậy, các cô giáo trong ban giám hiệu còn tặng các em một món quà nhỏ nhưng rất ý nghĩa là chữ “Đỗ Đạt” mà các thầy cô đã cẩn trọng xin từ Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Thầy cô viết đơn dạy miễn phí cho học trò đến sát ngày thi

Còn tại Trường THCS Giảng Võ (Q.Ba Đình), trong sáng nay 5.6, dù ngoài trời mưa lớn, nhưng các thầy cô giáo vẫn cần mẫn với những giờ học cuối cùng dành cho học sinh khối 9.

Thầy cô Hà Nội nhắn nhủ yêu thương tới học trò trước kỳ thi vào lớp 10

Học sinh Trường THCS Giảng Võ được các thầy cô ôn tập miễn phí đến gần sát ngày thi

G.V

Cô Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết dù chương trình học đã hoàn thành từ cuối tháng 5 nhưng hiệu trưởng vẫn nhận được rất nhiều đơn đăng ký dạy miễn phí cho học trò của giáo viên các bộ môn toán, văn, ngoại ngữ. 

Không chỉ là trách nhiệm, đó là tình cảm, quyết tâm và mong mỏi những điều tốt đẹp của các thầy các cô Trường THCS Giảng Võ dành cho học sinh khối 9.

Thầy cô Hà Nội nhắn nhủ yêu thương tới học trò trước kỳ thi vào lớp 10

Đơn xin dạy miễn phí cho học sinh chuẩn bị thi lớp 10 của thầy cô Trường THCS Giảng Võ

G.V

Các thầy cô chia sẻ, bao bài học cuộc sống, bài học làm người đã được các thầy cô trao truyền đến các em trong cả quá trình 4 năm học và giờ đây, niềm tin yêu, hy vọng ấy lắng đọng trong những giờ học cuối cùng, trước kỳ thi vào lớp 10.

Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội diễn ra trong các ngày 8 – 9.6, với 3 môn toán, văn, ngoại ngữ. Thí sinh thi trường chuyên và hệ song bằng sẽ thi thêm ngày 10 và 11.6. Ngày 7.6, thí sinh phải có mặt ở trường thi để làm thủ tục dự thi.

Năm nay, Hà Nội có 106.000 em đăng ký dự thi. 127 trường công lập đáp ứng 81.000 chỗ học. Còn lại, học sinh có thể theo học trường tư, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường nghề.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img