Saturday, June 22, 2024

Tỏa sáng giúp Lank FC trụ hạng, Huỳnh Như về Việt Nam với trọn vẹn nghĩa tình

Huỳnh Như chia tay Lank FC với kỷ niệm đẹp khi tỏa sáng trong hiệp phụ, giúp đội bóng Bồ Đào Nha thắng trận play-off trụ hạng vào tối 9.6.

Cách đây 2 tuần, Huỳnh Như cùng Lank FC đã hòa Amora FC với tỷ số 1-1 trong trận play-off trụ hạng. Trong chuyến làm khách trên sân Amora ở trận lượt về, chân sút sinh năm 1991 cùng đồng đội phải thắng để trụ hạng, hoặc có ít nhất một kết quả hòa nhằm kéo trận đấu vào loạt đá luân lưu may rủi.

Khác với trận lượt đi, khi Huỳnh Như có tới hai lần đưa bóng vào lưới Amora nhưng đều bị từ chối do lỗi việt vị, chân sút người Việt Nam đã bị kèm rất chặt ở trận lượt về. Trước hàng thủ chơi rắn và lăn xả của Amora, Huỳnh Như hầu như không có cơ hội xoay xở trong vòng cấm.

Ở chiều ngược lại, Lank FC cũng phòng ngự rất chặt chẽ. Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng Huỳnh Như cùng đồng đội không mạo hiểm tấn công, mà chủ động chơi cầm chừng.

Tỏa sáng giúp Lank FC trụ hạng, Huỳnh Như về Việt Nam với trọn vẹn nghĩa tình

Huỳnh Như kiên cường chiến đấu cùng Lank FC đến phút cuối

LANK VILAVARDENSE

Thế trận chặt chẽ với rất ít cơ hội tạo ra đã đưa hai đội bước vào hiệp phụ, khi tỷ số sau 90 phút là 0-0. Tại đây, bản lĩnh của Huỳnh Như đã được khẳng định, khi tiền đạo 33 tuổi tỏa sáng với pha kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn thắng quyết định, ấn định chiến thắng 1-0 quý hơn vàng cho Lank FC. Đánh bại Amora trên sân khách, đội bóng của Huỳnh Như ở lại với hạng đấu cao nhất của bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Đây cũng là trận đấu cuối của Huỳnh Như trong màu áo Lank FC. Hợp đồng ban đầu của chân sút 33 tuổi với Lank FC được ký theo từng mùa giải và sẽ đáo hạn vào cuối tháng này. Theo nguồn tin của Báo Thanh Niên, Huỳnh Như lựa chọn trở về nước để tính toán tiếp cho tương lai. Chân sút gốc Trà Vinh vẫn chưa “chốt” bến đỗ, nhưng nhiều khả năng sẽ thi đấu ở trong nước.

Sau 2 năm khoác áo Lank FC, Huỳnh Như để lại kỷ niệm đẹp với những bàn thắng, kiến tạo quan trọng giúp đội bóng Bồ Đào Nha trụ hạng, dù CLB này có thực lực khiêm tốn và liên tục “thay máu” lực lượng do vấn đề tài chính. Chân sút sinh năm 1991 không chỉ kiên cường thích nghi với cuộc sống một mình ở Bồ Đào Nha, vượt qua chấn thương, mà còn lan tỏa hình ảnh Việt Nam với khăn rằn, áo dài ở châu Âu.

Huỳnh Như đã khép lại hành trình xuất ngoại rất đẹp. Chia sẻ với Báo Thanh Niên, Huỳnh Như mong rằng chuyến đi trọn vẹn chữ “tình” của mình sẽ mở ra con đường xuất ngoại cho cầu thủ nữ Việt Nam.

Hiện trong lịch sử, mới chỉ có Trần Thị Hồng Nhung (Chonburi FC) và Huỳnh Như (Lank FC) sang nước ngoài thi đấu. Một số sao nữ khác như tiền đạo Phạm Hải Yến, trung vệ Chương Thị Kiều… từng nhận được những lời mời, nhưng không thể xuất ngoại bởi nhiều lý do.

Mới đây đội nữ Thái Nguyên T&T này đã đánh tiếng mời đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về đầu quân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img