Tuesday, June 18, 2024

TP.HCM: Q.Tân Bình ủng hộ quỹ Vì biển đảo quê hương 1,5 tỉ đồng

UBND Q.Tân Bình (TP.HCM) ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” 1,5 tỉ đồng nhằm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống cán bộ chiến sĩ, người dân vùng biên giới, biển đảo Việt Nam.

Ngày 7.6, Ủy Ban MTTQ Việt Nam Q.Tân Bình phối hợp Quận đoàn, LĐLĐ Q.Tân Bình tổ chức hội thi tuyên truyền về biên giới, biển đảo của Tổ quốc với chủ đề “Dấu ấn những tuyến đầu” và lễ phát động ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2024.

Tại buổi lễ, ông Trương Hữu Nghĩa, Phó chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam Q.Tân Bình, cho biết: “Biển đảo không chỉ là phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, mà còn là nơi sinh sống và lao động của hàng triệu ngư dân. Nhiều năm qua, Q.Tân Bình luôn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về vùng biên giới, biển đảo và vận động đóng góp tăng cường nguồn quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”. Chúng tôi cam kết tiếp nhận, chuyển giao, bàn giao, nghiệm thu, tổng kết đầy đủ, minh bạch, hiệu quả từ các nguồn đóng góp”.

Từ nguồn ủng hộ này, Ủy Ban MTTQ Việt Nam Q.Tân Bình đã thực hiện tốt các hoạt động chăm lo thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ và người dân tại xã đảo H.Cần Giờ, vùng biên giới Tây Ninh… Năm 2023, Hội đồng quản lý quỹ đã nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, người dân Q.Tân Bình số tiền là 1,9 tỉ đồng; chi chăm lo từ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” hơn 2,3 tỉ đồng; nộp về Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM số tiền 1,6 tỉ đồng.

TP.HCM: Q.Tân Bình ủng hộ quỹ Vì biển đảo quê hương 1,5 tỉ đồng

Các đơn vị, đoàn thể của Q.Tân Bình đăng ký ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”

THÚY LIỄU

Sau phát biểu phát động kêu gọi đóng góp quỹ, đã có 26 đơn vị của Q.Tân Bình đăng ký ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” với tổng số tiền 1,5 tỉ đồng.

Tại hội thi tuyên truyền về biên giới, biển đảo của Tổ quốc với chủ đề “Dấu ấn những tuyến đầu”, Q.Tân Bình mong muốn người dân nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biên giới, biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền và các lợi ích của Việt Nam trên biển Đông.

Hội thi có sự tham gia của 15 đội thi đến từ 15 phường của Q.Tân Bình. Các đội thi mang đến hội thi những tiết mục văn nghệ đặc sắc và phần thuyết trình thông tin về các đồn biên phòng tại cửa khẩu biên giới các tỉnh. Giải nhất hội thi thuộc về đội thi P.14; giải nhì thuộc về đội thi P.15; giải ba thuộc về 2 đội thi P.8 và P.13.  

TP.HCM: Q.Tân Bình ủng hộ quỹ Vì biển đảo quê hương 1,5 tỉ đồng
TP.HCM: Q.Tân Bình ủng hộ quỹ Vì biển đảo quê hương 1,5 tỉ đồng

Các tiết mục biểu diễn tại hội thi tuyên truyền về biên giới, biển đảo của Tổ quốc, chủ đề “Dấu ấn những tuyến đầu”

THÚY LIỄU

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img