Saturday, June 22, 2024

Trải nghiệm du lịch đến nam cực có gì thú vị?

Nam Cực là khu vực lạnh giá nhất trên Trái đất, vậy trải nghiệm du lịch đến nơi này có gì thú vị?

Trải nghiệm du lịch đến nam cực có gì thú vị?

(Ảnh: Keri Nelson)

Vào năm 1952, 12 quốc gia đã ký Hiệp ước Nam Cực và cam kết rằng lục địa thứ bảy này chỉ được sử dụng vì mục đích hòa bình. Vì thế, ở Nam Cực không có bất kỳ căn cứ quân sự nào và bạn sẽ tìm được cảm giác bình yên tại nơi đây. 

Theo chia sẻ từ Keri Nelson – một hành khách đã từng trải nghiệm du lịch Nam Cực cho biết trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau sẽ có khoảng 1.000 người bao gồm các nhà khoa học, thợ mộc, nhân viên hỗ trợ,… đến trạm McMurdo để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học. 

Ở trạm McMurdo có khá nhiều tiện nghi hiện đại như phòng tập thể dục, phòng xem DVD,… Ngoài ra, tại đây cũng tổ chức những buổi trình diễn thời trang với sân khấu và âm nhạc vô cùng nhộn nhịp. Một số nhân viên hỗ trợ thậm chí còn mở lớp dạy yoga, ngôn ngữ và mở các buổi họp mặt câu lạc bộ. 

Khác với Keri Nelson, Laura Bullesbach không có bất kỳ trải nghiệm nào về các buổi diễn thời trang hay câu lạc bộ đọc sách. Chuyến du lịch đến Nam Cực của cô kết thúc vào tháng 3 năm 2024 và để lại trong Bullesbach trải nghiệm yên bình hơn. 

Trải nghiệm du lịch đến nam cực có gì thú vị?

(Ảnh: UKAHT)

Theo Bullesbach, Nam Cực có kích thước chỉ bằng một sân bóng đá nên nó rất nhỏ. Những người bạn đồng hành và cô sống cùng nhau trong một túp lều không có nước sinh hoạt cũng như không có bồn cầu xả nước như ở đất liền. 

Tuy nhiên, Bullesbach cho rằng quan niệm phổ biến về cuộc sống ở lục địa xa xôi Nam Cực rất nhàm chán là sai lầm. Ở trạm nghiên cứu Port Lockroy trên hòn đảo này có khá nhiều công việc hàng ngày khiến mọi người trở nên vô cùng bận rộn. Từ các công việc sinh hoạt hàng ngày như thay phiên nhau nấu ăn cho đến các công việc thuộc về chuyên môn như khảo sát nguồn nước để tìm ra các loại nhựa hay theo dõi đàn chim cánh cụt trên đảo. 

Thêm vào đó, Bullesbach còn tham gia trao đổi mua bán với các con tàu đặt chân lên Nam Cực. Cô có thể đổi lấy trái cây và rau quả tươi để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bên cạnh các loại thực phẩm khô và đóng hộp đã chuẩn bị trước khi đến với hòn đảo. Ngoài ra, Bullesbach cũng có thể nhận thư được gửi từ đất liền và trao đổi những món quà lưu niệm trên các con tàu.

Trải nghiệm du lịch đến nam cực có gì thú vị?

(Ảnh: Keri Nelson)

Cũng theo chia sẻ từ Bullesbach và Nelson, để du lịch đến Nam Cực bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều hành lý. Tất cả những gì bạn cần là ba bộ trang phục áo liền quần, hai chiếc quần dài và rất nhiều tất. Ngoài ra, bạn có thể mang theo một số bộ trò chơi board game để giải trí vào buổi tối hoặc một chiếc Kindle đã được tải sẵn sách. 

Tuy nhiên, khi du lịch đến Nam Cực vẫn có một số rủi ro nhất định. Dù những căn bệnh đơn giản có thể được xử lý bởi những chuyên gia y tế tại các trạm nghiên cứu khoa học lớn được đặt tại đây, nhưng nếu bạn cần phẫu thuật hoặc điều trị các căn bệnh phức tạp hơn thì phải đợi tàu để được đưa đến thành phố gần nhất (quá trình này có thể mất từ 2 đến 10 ngày). 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img