Tuesday, June 18, 2024

Ứng dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách mới

Ứng dụng công nghệ để truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách mới là chủ đề của hội nghị do Bộ TT-TT tổ chức tại TP.Đà Lạt.

Ngày 6.6, tại TP.Đà Lạt, Bộ TT-TT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tập huấn “Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách mới” trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin cho khoảng 300 đại biểu đến từ các sở, ngành của 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Ứng dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách mới

Các đại biểu tham dự hội nghị

LV

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TT-TT; ông Trương Quang Hoài Nam, Phó trưởng Ban đối ngoại T.Ư Đảng; ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại. 

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết để truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài cần huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia vào công tác thông tin đối ngoại, phát huy vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là lực lượng trí thức trẻ người Việt ở nước ngoài.

Ứng dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách mới

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

LV

Quá trình thực hiện thông tin đối ngoại cần đổi mới tư duy, đo được hiệu quả rõ ràng hơn và gắn thông tin đối ngoại với phát triển kinh tế xã hội của đất nước, địa phương, thúc đẩy tăng thứ hạng quốc gia trên các lĩnh vực, góp phần tăng thứ hạng hình ảnh Việt Nam trên toàn cầu.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ TT-TT, việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ hiệu quả hơn công tác thu thập, phân tích, tổng hợp tình hình, cập nhật thông tin, dữ liệu về nhu cầu, xu hướng của công chúng trong và ngoài nước, nhận thức và thái độ của cộng đồng quốc tế trên không gian mạng. Qua đó, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S chia sẻ, thời gian qua, Lâm Đồng rất coi trọng việc nâng cao chất lượng, hiệu quả về công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Tỉnh đã đề ra nhiều phương thức, giải pháp đổi mới thông tin đối ngoại, tạo sự chuyển biến căn bản trong tư duy về công tác thông tin đối ngoại.

Theo ông Phạm S, địa phương đã xây dựng được thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, là nhãn hiệu uy tín của tỉnh, trở thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam; TP.Đà Lạt đã trở thành thành viên mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc…

Ứng dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách mới

Ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại hội nghị

LV

“Hội nghị lần này diễn ra ở Đà Lạt là cơ hội để tỉnh được các chuyên gia hỗ trợ xây dựng công cụ, nhất là công cụ số, nhằm tự đánh giá và chuẩn hóa các nhân tố tạo nên hình ảnh địa phương. Từ đó, tỉnh thể hiện hết tiềm năng và năng lực sẵn có của mình, xây dựng và phát triển hình ảnh địa phương đến với du khách trong và ngoài nước”, ông Phạm S chia sẻ thêm.

Lãnh đạo Bộ TT-TT đề nghị trong 2 ngày (6-7.6), hội nghị tập trung trao đổi, chia sẻ để đưa ra giải pháp, hướng tới cách làm truyền thông khác biệt trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài; hướng dẫn các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới. Bên cạnh đó, nghiên cứu xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia, đảm bảo thống nhất trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện từ trung ương đến các cấp cơ sở. Bộ TT-TT, với vai trò chủ trì, sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai chương trình hành động của Chính phủ, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, nhằm bảo đảm thực hiện đồng bộ, hiệu quả, thực chất.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img