Tuesday, June 18, 2024

Căn bệnh lạ nào khiến danh ca Celine Dion nhiều lần gãy xương sườn, hát như bị bóp cổ?

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ cuối năm 2022 sẽ lên sóng vào ngày 11.6 tới, Celine Dion chia sẻ căn bệnh hiếm gặp khiến cho khi hát cô có cảm giác như ai đó đang bóp cổ mình, cũng như đã nhiều lần bị gãy xương sườn.

Đã gần 2 năm từ khi Celine Dion tiết lộ mình đang mắc phải hội chứng người cứng hiếm gặp, khiến cô phải hủy bỏ các buổi trình diễn và tập trung vào việc điều trị. Người hâm mộ từng rất lo lắng vì điều này, nhưng cũng được an ủi bởi sự mạnh mẽ của nữ danh ca, khi gần đây cô liên tục xuất hiện ở các sự kiện nghệ thuật, cho thấy tinh thần tích cực để đương đầu với thách thức mới này. 
Căn bệnh lạ nào khiến danh ca Celine Dion nhiều lần gãy xương sườn, hát như bị bóp cổ?

Hình ảnh mới nhất của Celine Dion trong buổi phỏng vấn

The Today Show

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên kể từ khi được chẩn đoán với kênh NBC News, Dion cho biết: “Có lúc tôi đã bị gãy xương sườn bởi vì biến chứng đôi khi rất nghiêm trọng…”. Và khi người dẫn chương trình hỏi: “Nó có thể co thắt mạnh đến mức có thể gãy cả xương sườn à?”, nữ ca sĩ đã gật đầu đồng tình.

Dion cũng chia sẻ rằng có lúc bản thân không thể hát bởi khi ấy những cơ ở cổ họng sẽ thít chặt lại. Cô so sánh nó như ai đó đang bóp cổ mình, và ấn mạnh vào dây thanh quản. Nữ ca sĩ cũng bật mí thêm khi ấy mình chỉ có thể nói ở một tông giọng nhất định khi bị co thắt, và chứng này cũng có thể lan đến vùng bụng, cột sống, xương sườn…

Không dừng ở đó, mỗi khi nấu ăn – thói quen mà cô ưa thích, thì các ngón tay cũng bị chuột rút, giữ cứng ở một vị trí mà không thể linh hoạt, thực hiện các động tác khác. Dion trước đó cho biết chứng bệnh này khiến mình “khó khăn khi di chuyển và ngăn cản cô hát như thường lệ”.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí thời trang Vogue France vào tháng 4 năm nay, nữ ca sĩ cho biết mình vẫn đang trong quá trình vật lý trị liệu 5 lần một tuần. Cô thừa nhận mình có đôi khi tuyệt vọng nhưng cũng khẳng định đang cố hướng tới việc ca hát trở lại.

Căn bệnh lạ nào khiến danh ca Celine Dion nhiều lần gãy xương sườn, hát như bị bóp cổ?

Nữ danh ca người Canada rạng rỡ tại Grammy hồi đầu năm nay

The Hollywood Reporter

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Lúc đầu tôi luôn tự hỏi: Tại sao lại là tôi nhỉ? Tại sao mà chuyện xấu xa này lại xảy ra? Tôi đã làm gì thế này? Đây có phải là lỗi của tôi không? Nhưng cuộc sống không cho ta câu trả lời nào. Ta cần phải sống! Tôi mắc căn bệnh không rõ nguyên nhân và tôi nhìn nhận mình có hai lựa chọn: Hoặc là tập luyện như một vận động viên và cố cải thiện hết mức có thể, hoặc là ủ ê – ở nhà, nghe các bản thu âm, đứng trước gương và hát một mình – để mọi chuyện kết thúc”.

“Nhưng tôi đã chọn làm việc bằng cả thể xác và tâm hồn mình, từ đầu đến chân, với đội ngũ y tế túc trực sát bên. Tôi muốn trở thành người tốt nhất có thể. Mục tiêu của tôi là được nhìn thấy tháp Eiffel lần nữa… Tôi có sức mạnh này bên trong mình. Tôi biết rằng không có gì có thể ngăn cản tôi”, nữ ca sĩ chia sẻ đầy cảm hứng.

Cuối đoạn phỏng vấn, Celine nói trong nước mắt: “Tôi nhớ mọi người. Nếu không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu không đi được, thì tôi sẽ bò”.

Bên cạnh cuộc trò chuyện này, thì ngày 25.6, bộ phim tài liệu dài tập I Am: Celine Dion nói về căn bệnh và khoảng thời gian khó khăn sẽ được trình chiếu trên Prime Video. Phim được đạo diễn bởi Irene Taylor, người từng được đề cử giải Oscar cho bộ phim The Final Inch vào năm 2009.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img