Friday, June 21, 2024

Chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đặt dấu ấn đầu tiên

HLV Kim Sang-sik đã có màn ra mắt bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đối thủ Philippines, giúp đội tuyển VN tìm lại cảm giác chiến thắng và thắp lại hy vọng tại vòng loại World Cup 2026.

DẤU ẤN ĐẦU TIÊN CỦA HLV KIM SANG-SIK

Ở trận ra mắt, HLV Kim Sang-sik sử dụng bộ khung quen thuộc, với sơ đồ 3-4-3 đã gắn liền đội tuyển VN suốt gần 6 năm qua. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn có nét chấm phá riêng của mình khi xếp Đức Chiến, Văn Khang và Văn Toàn đá chính. Trên sân Mỹ Đình, đội tuyển VN không mất nhiều thời gian để vào nhịp, khi chủ yếu chơi bên phần sân của đối phương trong nửa đầu hiệp 1. Sự tự tin và chủ động đó đã tạo ra cơ hội, khi Đức Chiến bất ngờ dâng cao bật nhả với Hoàng Đức và căng bóng vào cho Tiến Linh ở phút 11. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng đội tuyển VN vẫn có những lúc hơi “lạc nhịp”, chưa suôn sẻ, đặc biệt trong phòng ngự. Điều này thể hiện qua 3 tình huống biên trái bị khai thác, giúp đối phương có 3 lần đối mặt thủ thành Văn Lâm và đến phút 62, hàng thủ VN đã bị đánh bại từ một tình huống phản công nhanh.

Chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đặt dấu ấn đầu tiên

Tiến Linh (trái) lập cú đúp giúp đội tuyển VN thắng ngược Philippines

MINH TÚ

Chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đặt dấu ấn đầu tiên

Ông Kim tạo ấn tượng tốt

HLV Kim Sang-sik đã khởi đầu triều đại mới của mình không dễ dàng chút nào. Nhưng điểm sáng của nhà cầm quân sinh năm 1976 là mạnh dạn đưa ra những thử nghiệm, đặt niềm tin vào các cựu binh. Chính niềm tin đó đã được Văn Toàn đền đáp bằng tình huống thoát xuống và căng ngang để Tiến Linh gỡ hòa ở phút 65. Một vài chệch choạc ở hàng phòng ngự đã nhanh chóng tan biến qua lối chơi gắn kết, khát khao, có mục tiêu rõ ràng của cầu thủ VN. Những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài và cả Văn Khang vẫn có sự kết nối với các đàn anh xung quanh. Đó là pha phối hợp dẫn đến quả tạt tuyệt đẹp của Phan Tuấn Tài để Tiến Linh đánh đầu đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1. Hay tình huống đội tuyển VN thể hiện tinh thần không buông bỏ, cùng nhau toàn lực tấn công và có bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90+5.

CHIẾN THẮNG THẮP LÊN HY VỌNG 

Năm 2017, HLV Park Hang-seo đã ra mắt bằng trận hòa 0-0 được cho là thiếu hấp dẫn trước Afghanistan, qua đó đoạt tấm vé dự Asian Cup 2019. Sau 7 năm, một nhà cầm quân khác là Kim Sang-sik đã làm tốt hơn với chiến thắng đầy cảm xúc 3-2 cũng trên sân Mỹ Đình, giúp đội tuyển VN thu hẹp khoảng cách với đối thủ Indonesia chỉ còn 1 điểm và duy trì cơ hội ở vòng loại World Cup 2026 đến vòng cuối cùng. Sau hiệp 1 có phần thận trọng, thầy trò HLV Kim Sang-sik đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá với đầy đủ gia vị nghẹt thở trong hiệp 2. Tình huống chúng ta bị gỡ hòa 2-2 đến vào cuối giờ thi đấu chính thức, ngay sau khi đội tuyển VN có liền 2 sự thay đổi người để Thanh Bình, Tuấn Anh vào sân. Nhưng sau đấy, chính Tuấn Anh và cầu thủ vào sân trước đó là Tuấn Hải đã đem đến bàn ấn định tỷ số ở phút 90+5.

Chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đặt dấu ấn đầu tiên

Tuấn Hải ấn định tỷ số 3-2

Xét trong cả trận, những sự thay đổi người của ông Kim tỏ ra khá hiệu quả khi Tuấn Tài, Tuấn Hải, Tuấn Anh đều để lại dấu ấn. Tất nhiên, chiến thắng này vẫn chưa thể khiến mọi người hài lòng hoàn toàn, khi hàng phòng ngự vẫn chơi thiếu tập trung. Hai bàn thua trong hiệp 2 cho thấy đội tuyển VN cần phải có sự chuẩn bị tốt hơn trong khâu phòng ngự. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà chúng ta không có sự phục vụ của những cái tên như Ngọc Hải, Việt Anh để che chắn phía trước Đặng Văn Lâm.

Về cơ bản, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở HLV Kim Sang-sik sau chỉ vài ngày nắm đội. Quan trọng là ông đã vực dậy tinh thần của một tập thể rệu rã dưới thời HLV Troussier, giúp họ trở lại thực sự là một đội bóng giàu động lực trên sân cỏ. Từng cầu thủ một, kể cả khi vào sân hay rời sân, đều thể hiện được khát khao cống hiến rõ nét. Người lớn tuổi hay những chàng trai trẻ U.23 đều không còn khoảng cách, cùng nhau tìm điểm kết nối với nhau trên sân. Sau một thời gian dài, người hâm mộ đã có được cảm xúc bóng đá quen thuộc, được tận hưởng những bàn thắng và cảm giác chiến thắng. Những sai lầm sẽ vẫn còn phải xuất hiện, nhưng ngọn lửa khát khao mà thầy trò HLV Kim Sang-sik thắp lên ở Mỹ Đình sẽ là động lực để đội tuyển VN tự tin hướng đến phía trước trong hành trình tìm lại niềm kiêu hãnh của mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img