Saturday, June 22, 2024

Khắc phục vụ tai nạn tàu hỏa ở Séc làm 4 người chết và 26 người bị thương

Bốn người thiệt mạng và 26 người bị thương sau khi một đoàn tàu chở khách va chạm với một đoàn tàu chở hàng ở Cộng hòa Séc. Bộ trưởng Nội vụ Séc Vit Rakusan cho biết, vụ tai nạn xảy ra ở thành phố Pardubice, cách Praha khoảng 60 dặm về phía đông.

Ông Martin Netolicky, thống đốc vùng Pardubice, xác nhận chuyến tàu chở khách được điều hành bởi công ty đường sắt RegioJet, vụ tai nạn xảy ra giữa một đoàn tàu chở khách và một tàu chở hàng ở thành phố Pardubice, Cộng hòa Séc. Lực lượng cứu hộ cho biết hơn 300 hành khách đang ở trên tàu cao tốc hướng tới thành phố Kosice ở miền đông Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Rakusan cho biết có 4 người thiệt mạng, hai trong số đó được xác nhận là công dân Ukraine, những người bị thương không bị nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Martin Kupka cho biết, tuyến đường chính giữa Praha và miền đông nước này đã phải đóng cửa trong khi nhà chức trách điều tra vụ va chạm. Công ty đường sắt nhà nước Czech Railways cho biết, tuyến đường phải tạm ngừng hoạt động cho đến hết ngày 6/6 do mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn. Nhà chức trách vẫn chưa nêu tên những người thiệt mạng trong thảm kịch này. Hãng Thông tấn xã Séc cho biết thêm, hai người lái tàu đã may mắn đều sống sót sau vụ va chạm. Thủ tướng Séc Petr Fiala nhấn mạnh vụ tai nạn là một thảm kịch lớn và gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng.

Tính đến tối 6/6 (theo giờ địa phương), lính cứu hỏa đường sắt đang tiếp tục khắc phục hậu quả của vụ va chạm thương tâm giữa hai đoàn tàu ở Pardubice. Để đẩy nhanh tiến độ xử lý hiện trường, các hoạt động phong tỏa tiếp tục được thực hiện giữa ga chính Pardubice và ga Kosice bắt đầu lúc 22h (ngày 6/6), các hoạt động trên tuyến hành lang dừng hoàn toàn cho đến 5h ngày 7/6. Lực lượng cứu hộ ngày 6/6 đã di dời toàn bộ toa tàu chở hàng còn nguyên vẹn sau vụ va chạm. Các chuyến tàu đêm hiện được chuyển hướng qua Hradec Králové, ở một số đoạn được triển khai dịch vụ xe buýt thay thế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img