Saturday, June 22, 2024

Lễ hội hoa hồng Bulgaria thu hút hàng nghìn du khách

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria luôn là một trong những sự kiện lớn đáng mong chờ, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Mùa thu hoạch hoa hồng tại Bulgaria kéo dài 3 tuần trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6. Đây cũng là thời điểm người dân tại hai thị trấn Karlovo và Kazanlak thuộc khu vực thung lũng hoa hồng tổ chức lễ hội lớn.

Các du khách đến đây không chỉ thỏa mãn về thị giác mà còn thỏa mãn về khứu giác vì thung lũng này còn là một trong những khu vực sản xuất dầu hoa hồng lớn nhất thế giới. Lễ hội đã trở nên phổ biến đến mức du lịch giờ đây trở thành một nguồn thu nhập khác.

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 6 với ba ngày cuối tuần. Sự kiện bắt đầu vào buổi sáng với nghi thức hái những cánh hoa hồng để làm vòng hoa lễ hội truyền thống. Sau đó là lễ diễu hành – nơi những người phụ nữ trong trang phục truyền thống mang giỏ đựng cánh hoa hồng tắm cho khách du lịch trên vỉa hè.

Năm nay, sẽ có khoảng hơn 6.000 người tham gia lễ rước. Số lượng du khách cao nhất đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và cả Việt Nam.

Những cánh đồng trồng hoa hồng tại đây có diện tích khoảng 5.000 ha. Hoa hồng đã trở thành phương tiện sinh kế chính của người dân ở thung lũng này. Chất lỏng chiết xuất từ hoa hồng tại đây được coi là loại chứa dầu tốt nhất, sử dụng làm nguyên liệu trong mỹ phẩm và nước hoa. Đặc biệt, thời tiết năm nay lại có lợi cho việc sản xuất ra loại dầu hoa hồng quý giá, được mệnh danh là “chất lỏng vàng”.

Ngoài trải nhiệm không khí vui tươi với các điệu múa dân gian địa phương, khách du lịch còn được tự làm các sản phẩm cho riêng mình hay mua nhiều sản phẩm làm từ hoa hồng Bulgaria như xà bông, sữa tắm, nước hoa cùng nhiều loại mỹ phẩm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img