Saturday, June 22, 2024

Thái Lan có thể hoãn bầu cử Thượng viện

Truyền thông Thái Lan hôm nay 6/6 đưa tin Ủy ban Bầu cử nước này có thể ra quyết định hoãn việc tổ chức cuộc bầu cử Thượng viện ở cấp quận/huyện, dự kiến vào ngày 9/6 tới.

Ủy ban Bầu cử Thái Lan dự kiến nhóm họp trong ngày 7/6 để đưa ra quyết định có tiếp tục thúc đẩy tiến trình bầu cử Thượng viện ở cấp quận/huyện hay không.

Động thái mới này diễn ra trong bối cảnh Tòa án Hiến pháp Thái Lan hôm 5/6 ra thông báo chấp thuận thụ lý vụ kiện của một nhóm các ứng cử viên thượng nghị sỹ, đề nghị xem xét một số điều khoản trong Luật Bầu cử Thượng viện năm 2018 có vi Hiến hay không.

Theo các nhận định, Ủy ban Bầu cử Thái Lan có khả năng đưa ra quyết định hoãn cuộc bầu cử Thượng viện ở cấp quận/huyện cho đến khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện này. Việc trì hoãn này được cho sẽ giúp Ủy ban Bầu cử Thái Lan tránh các vụ kiện pháp lý trong tương lai, dẫn đến việc phải hủy bỏ kết quả bầu cử. Các thành viên Ủy ban Bầu cử có thể phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ các chi phí tổ chức bầu cử nếu Tòa án Hiến pháp ra phán quyết có lợi cho nguyên đơn trong vụ kiện pháp lý mới này.

Trong trường hợp Ủy ban Bầu cử Thái Lan quyết định trì hoãn tổ chức bầu cử ở cấp quận/huyện vào ngày 9/6 này, thời điểm tổ chức bầu cử Thượng viện ở cấp thủ đô/tỉnh, dự kiến vào ngày 16/6 và cấp quốc gia, dự kiến vào ngày 26/6, cũng sẽ phải lùi theo.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img