Tuesday, June 18, 2024

Tom Hanks và Steven Spielberg tham dự sự kiện tưởng niệm ngày đổ bộ Normandy

Tom Hanks và Steven Spielberg đã đến nghĩa trang và Đài tưởng niệm lính Mỹ tham gia cuộc đổ bộ Normandy (D-Day) ở Colleville-sur-Mer (Pháp) vào ngày 6.6.

Tom Hanks và Steven Spielberg chụp ảnh kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ Normandy với nhiều cựu binh và khách tham dự.
Tom Hanks và Steven Spielberg tham dự sự kiện tưởng niệm ngày đổ bộ Normandy

Tom Hanks (trái) và Steven Spielberg dự lễ kỷ niệm D-Day ở Pháp

PEOPLE

Tom Hanks (67 tuổi) và nhà làm phim kỳ cựu Steven Spielberg (77 tuổi) được nhiều người phát hiện đang trò chuyện tại nghĩa trang và Đài tưởng niệm lính Mỹ ở Colleville-sur-Mer, nhìn ra bãi biển Omaha ở Normandy, Pháp.

Cả hai ngôi sao Hollywood xuất hiện với tinh thần thoải mái trong bộ vest lịch sự và đeo kính râm.

Họ cũng được chụp ảnh cùng những người tham dự sự kiện tại buổi lễ vinh danh những binh lính Mỹ đã hy sinh ở châu Âu trong Thế chiến thứ hai.

Tom Hanks và Steven Spielberg tham dự sự kiện tưởng niệm ngày đổ bộ Normandy

Steven Spielberg giữa các khách mời và cựu binh

PEOPLE

D-Day đánh dấu chiến dịch quân sự quy mô lớn quy tụ 156.000 binh lính, 7.000 tàu và 10.000 phương tiện tấn công lực lượng Đức ở Normandy vào ngày 6.6.1944. Buổi lễ còn có sự tham dự của đệ nhất phu nhân Jill Biden và Tổng thống Joe Biden – những người đã gặp gỡ các cựu chiến binh Mỹ, theo People.

Buổi lễ vinh danh D-Day, chứng kiến hàng nghìn binh sĩ từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp và Canada đổ bộ vùng Tây Bắc châu Âu do Đức Quốc xã chiếm đóng vào năm 1944. Sự kiện cũng có sự tham dự của Vua Charles và Nữ hoàng Camilla.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã trao cho 11 cựu binh Thế chiến thứ hai của Mỹ Bắc đẩu bội tinh – danh hiệu cao quý nhất của Pháp.

Trong sự kiện, Tom Hanks đã chụp ảnh cùng cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với nụ cười rạng rỡ. 

Tom Hanks và Steven Spielberg tham dự sự kiện tưởng niệm ngày đổ bộ Normandy

Tom Hanks tại sự kiện

PEOPLE

Năm 1998, cả hai hợp tác trong bộ phim Saving Private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan) kể câu chuyện về cuộc đổ bộ của quân Đồng minh vào Normandy năm 1944. Bộ phim do Spielberg chỉ đạo, giành được giải Oscar hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

“Chúng tôi thực hiện phim này đúng theo thực tế và vì thế nó đã đứng vững trước thử thách của thời gian. Bộ phim theo mô tả những gì các chàng trai trẻ đã trải qua lúc 6 giờ 30 sáng ngày 6.6.1944”, Steven Spielberg từng nói với NBC News nhân kỷ niệm 21 năm bộ phim ra rạp vào năm 2019.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img