Saturday, June 22, 2024

Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn tại giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9

(Tổ Quốc) – Tối ngày 10/6, giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 đã khép lại. Với 8 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ, Việt Nam đã giành vị trí Nhất toàn đoàn.

(Tổ Quốc) – Tối ngày 10/6, giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 đã khép lại. Với 8 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ, Việt Nam đã giành vị trí Nhất toàn đoàn.

Xếp ở vị trí thứ 2 là đoàn Hàn Quốc với 7 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ, đoàn Nhật Bản xếp vị trí thứ 3 với 1 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ.

Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn tại giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9 - Ảnh 1.

Các VĐV Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc

Đánh giá về công tác chuyên môn của giải đấu, bà Phan Thùy Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhận định, qua các màn trình diễn, Aerobic Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ vượt trội và chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng để vươn lên có mặt trong top các nước dẫn đầu. Ngoài ra, trong số 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự giải, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 đội có trình độ vượt trội, nhất là ở nhóm tuổi junior và GR.

“Đặc biệt các bài biểu diễn của VĐV Việt Nam, kể cả ở những nội dung không mạnh đều có điểm số tương đương với VĐV của các nước. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kĩ lưỡng của HLV, VĐV Việt Nam. Sau giải đấu này đội tuyển Aerobic Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị để dự giải thế giới, tổ chức tại Ý vào tháng 9 tới” – bà Phan Thùy Linh cho biết.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội khẳng định, giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Việt Nam.

Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn tại giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9 - Ảnh 2.

Các bài thi tham dự giải đều được chuẩn bị kĩ lưỡng

Phát biểu tại lễ bế mạc, Chủ tịch Uỷ ban kỹ thuật Aerobic Thế giới và châu Á Yagi Kitagawa Tammy khẳng định, giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Việt Nam.

“Tôi tin rằng tất cả các thành viên dự giải đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hà Nội với ấn tượng về lòng hiếu khách, sự nhiệt tình. Đây cũng là dịp khám phá những nét văn hóa đặc sắc cùng ẩm thực địa phương trong những ngày các vận động viên tham dự giải đấu. Tôi hy vọng Hà Nội sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện thể thao lớn của châu lục trong tương lai” – Bà Yagi Kitagawa Tammy nhấn mạnh.

Diễn ra từ ngày 8-10/6, tại Hà Nội, giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 năm 2024 có sự tham dự của 316 thành viên gồm HLV, VĐV, cán bộ đến tử 14 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Australia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hongkong (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu với 68 thành viên gồm 17 HLV và 51VĐV, tham gia 18/18 nội dung thi đấu.

Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các VĐV chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Thông qua giải đấu, phong trào Thể dục Aerobic châu lục nói chung và phong trào Thể dục Aerobic Việt Nam nói riêng sẽ được góp phần thúc đẩy.

Bên cạnh đó, Giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img