Friday, June 21, 2024

3 người chết, hơn 2.300 ngôi nhà bị ngập do mưa lũ

Các địa phương tập trung khắc phục nhanh nhất hậu quả đợt mưa lũ vừa qua, sớm ổn định đời sống người dân.

Ngày 10.6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ. Thủ tướng yêu cầu thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các bộ trưởng, chủ tịch UBND các tỉnh phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục nhanh nhất hậu quả đợt mưa lũ vừa qua, sớm ổn định đời sống người dân, đồng thời chủ động triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai.
3 người chết, hơn 2.300 ngôi nhà bị ngập do mưa lũ

Nhiều nhà ở TP.Hà Giang bị ngập

Ảnh: CTV

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư thuộc vùng núi, trung du Bắc bộ huy động lực lượng tập trung tìm kiếm những người mất tích, cứu chữa người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình có người bị nạn, nhất là những gia đình chính sách, hộ bị mất nhà cửa, gia đình neo đơn, hộ nghèo, khó khăn.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, trong 2 ngày 9 – 10.6, tại các tỉnh, thành: Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Giang, Quảng Ninh và Hải Phòng, mưa lớn, ngập úng, lũ, sạt lở đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Trong đó tại Hà Giang có 3 người tử vong, gồm: anh Lý Chàn H. (27 tuổi), cháu Lý Hưng Th. (cùng trú thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty, H.Hoàng Su Phì) tử vong do lũ cuốn; chị Lò Thị Ch. (trú xã Nghĩa Thuận) đang làm việc tại xã Tả Ván (H.Quản Bạ) thì bị vùi lấp do sạt lở đường đang thi công.

Có 2.364 nhà bị ngập nước, thiệt hại (Hà Giang 1.238 ngôi nhà, Yên Bái 1, Cao Bằng 6, Quảng Ninh 1.119); 2.387 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, 157 ha ao đầm nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, 513 con gia súc, 220 con gia cầm chết, bị cuốn trôi; về giao thông, nhiều điểm bị sạt lở, ngập lụt với tổng khối lượng trên 18.086 m3 đất, đá, bê tông.

Tính đến 16 giờ ngày 10.6, mực nước trên sông Lô tại Hà Giang là 102,30 m (trên báo động 2 là 0,3 m) và đang giảm. Mực nước trên sông Gâm tại Bắc Mê (Hà Giang) là 124,7 m (trên báo động 3 là 0,7 m) và đang giảm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt mưa lớn trong 2 ngày qua không bất thường, do trong tháng 6 Bắc bộ vẫn đang trong giai đoạn chuyển mùa và chịu tác động của những đợt không khí lạnh có khả năng gây mưa lớn.

Từ chiều 10.6, mưa ở Bắc bộ có xu hướng giảm nhưng vẫn có những nơi mưa xấp xỉ 100 mm. Các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ cần tiếp tục đề phòng lũ quét, trượt lở đất do mưa lớn cục bộ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img