Tuesday, June 18, 2024

Bộ GD-ĐT cảnh báo thủ đoạn mạo danh, lừa đảo tuyển dụng công chức

Bộ GD-ĐT vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, mạo danh Bộ GD-ĐT tuyển dụng công chức năm 2024.

Theo Bộ GD-ĐT, những ngày vừa qua xuất hiện nhiều trang thông tin, nhóm Zalo, email mạo danh các đơn vị của bộ để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết có nội dung phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bộ GD-ĐT cảnh báo thủ đoạn mạo danh, lừa đảo tuyển dụng công chức

Hình ảnh một số thông tin mạo danh các đơn vị của Bộ GD-ĐT có nội dung phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

CHỤP MÀN HÌNH

Đồng thời, các trang này lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ, như “tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, thủ quỹ “; “đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao”… với cam kết được về công tác tại các đơn vị thuộc Bộ GD-ĐT. 

Các hành vi này, theo Bộ GD-ĐT, là nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Bộ GD-ĐT khẳng định, hiện nay, Bộ GD-ĐT chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua 2 kênh: Cổng Thông tin điện tử Bộ GD-ĐT (https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx) và Trang Thông tin điện tử Bộ GD-ĐT  trên nền tảng Facebook (https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao/).

“Đề nghị người dân hãy thận trọng khi sử dụng các nguồn tin không chính thức, mạo danh Bộ GD-ĐT”, Bộ GD-ĐT khuyến cáo.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị người dân tuyệt đối không nghe theo, không liên hệ với các website, fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo dịch vụ “tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, thủ quỹ”; “đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao”… trên không gian mạng; người dân không chuyển tiền cho các đối tượng trên.

Thông báo trên cũng khẳng định: “Hiện, Bộ GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan cũng không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các thủ tục trên qua các mạng xã hội”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img