Saturday, June 22, 2024

Cộng hòa Séc tăng cường an ninh trong bối cảnh lo ngại khủng bố

Ngày 9/6, Bộ trưởng Nội Vụ Séc Vit Rakusan cho biết, cảnh sát Séc đã tăng cường các biện pháp an ninh ở những nơi tập trung đông người để đối phó với cảnh báo về một cuộc tấn công khủng bố.

Ngày 9/6, cảnh sát Séc ra thông báo cho biết, các điều tra viên thuộc Cơ quan chống chủ nghĩa cực đoan và khủng bố đã truy tìm và bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Người đàn ông bị bắt này đến từ Nam Mỹ, nói được tiếng Tây Ban Nha và đã bị truy nã từ ngày 7/6. Hiện cảnh sát đang phối hợp với các lực lượng an ninh khác để điều tra vụ án. 

Bộ trưởng Nội vụ Séc Vit Rakusan cho biết, hiện không có mối đe dọa trực tiếp đối với người dân Séc, tuy nhiên các biện pháp an ninh tiếp tục được tăng cường ở những khu vực tập trung đông người. Ông Vit Rakusan cho biết thêm, việc bắt giữ này liên quan đến các biện pháp an ninh phòng ngừa đang được áp dụng tại Praha do có nguy cơ tấn công khủng bố. 

 Trước đó, tối 8/6, toàn bộ cảnh sát ở thủ đô Praha đã được lệnh chuyển sang trạng thái “chống khủng bố” do có cảnh báo về nguy cơ tấn công vào cơ sở hạ tầng. Các nhân viên cảnh sát được lệnh đề phòng tất cả những người khả nghi di chuyển, đặc biệt là ở các khu vực gần trạm xe buýt hay bến tàu.  

Ngoài ra, cảnh sát cũng được lệnh tập trung vào các trung tâm mua sắm, các phương tiện giao thông công cộng và chú ý đến “tất cả các hiện tượng bất thường”. Một nguồn tin từ lãnh đạo cảnh sát cho biết, phía cảnh sát đánh giá mối đe dọa này không chỉ liên quan đến Séc mà còn có thể rộng hơn.

Bộ trưởng Nội vụ Séc Vit Rakusan cho biết, Hội đồng An ninh Nhà nước Séc dự kiến sẽ họp vào ngày 10/6, sau đó Bộ Nội vụ Séc sẽ cung cấp thêm thông tin liên quan đến vụ việc này.

Thời gian gần đây, Séc đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường an ninh cho các chính trị gia, cũng như bảo đảm trật tự xã hội, đặc biệt là từ sau vụ tấn công bằng súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia diễn ra vào giữa tháng 5 vừa qua.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img