Saturday, June 22, 2024

COPA AMERICA 2024: Selecao ra mắt ngôi sao 17 tuổi

Đội tuyển Brazil đến nước Mỹ dự Copa America 2024 trong không khí khá trầm lắng so với đội ĐKVĐ Argentina.

Đội bóng mang biệt danh Selecao vắng mặt một loạt ngôi sao hàng đầu như Neymar, Ederson vì chấn thương, trong khi Richarlison, Antony, Gabriel Jesus, Casemiro xuống phong độ. HLV Dorival Junior đã đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ mới 17 tuổi là Endrick, cùng các cầu thủ chỉ mới nổi gần đây như Bruno Guimaraes, Gabriel Martinelli, Douglas Luiz, Andreas Pereira, Gabriel Magalhaes…
COPA AMERICA 2024: Selecao ra mắt ngôi sao 17 tuổi

Mới 17 tuổi, tiền đạo Endrick liên tiếp ghi 3 bàn trong 3 trận thi đấu cho đội tuyển Brazil

AFP

Ngay trận chạy đà trước Copa America, Endrick lập tức cho thấy sự hứa hẹn lớn cho đội tuyển Brazil tại giải đấu. “Đội tuyển Brazil như đã khai sinh một ngôi sao mới ngay trước Copa America”, tờ AS (Tây Ban Nha) chạy tít, sau khi cầu thủ 17 tuổi ghi bàn quyết định giúp đội nhà đánh bại đối thủ Mexico với tỷ số 3-2 ngày 9.6. “Đây là bàn thứ 3 của Endrick cho đội tuyển Brazil trong 3 trận liên tiếp gần đây dưới thời của HLV Dorival Junior, trong đó cả 3 trận, cầu thủ này ra sân thi đấu chưa quá 45 phút ở bất kỳ trận nào. Thành tích này rất đáng kinh ngạc, cho thấy tầm vóc của Endrick ở các trận đấu quốc tế cấp độ cao nhất. Một ngôi sao lớn nữa của bóng đá Brazil đã được khai sinh. Endrick hoàn toàn đáng tin cậy để được HLV Dorival Junior đưa vào đội hình chính thức thi đấu trận ra quân tại vòng bảng Copa America gặp Costa Rica (ngày 25.6, giờ VN)”, tờ AS bày tỏ.

Cũng theo tờ AS, Endrick ra mắt đội tuyển Brazil vào ngày 23.3, lập tức anh đã ghi bàn duy nhất đánh bại đội tuyển Anh ngay tại sân Wembley. Sau đó, anh lại ghi bàn vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha trong trận hòa 3-3 tại Madrid ngày 26.3. Mới đây là bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Mexico. Đáng nói hơn, các bàn thắng của Endrick đều ghi trong 3 trận bất bại của đội tuyển Brazil kể từ đầu năm 2024 (2 thắng, 1 hòa), mở ra một con đường mới, sau một năm 2023 quá biến động, trong đó có chuỗi 3 trận thua liên tiếp vào cuối năm tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. “Endrick được mặc chiếc áo số 9 của “người ngoài hành tinh” Ronaldo để lại và rất xứng đáng là truyền nhân của danh thủ này”, tờ AS kết luận.

Sau trận thắng Mexico, đội tuyển Brazil còn gặp đội chủ nhà Mỹ lúc 6 giờ ngày 13.6 trong trận giao hữu cuối trước khi bước vào Copa America (ngày 20.6 khai mạc). Ở trận giao hữu hôm qua 9.6, đội tuyển Mỹ đã để thua tan nát 1-5 trước Colombia. Đây là lần đầu tiên sau 15 năm đội tuyển Mỹ mới để thủng lưới đến 5 bàn, kể từ sau trận chung kết Gold Cup năm 2009 (thua kình địch Mexico tỷ số 0-5).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img