Friday, June 21, 2024

Đêm độc tấu piano của David Greilsammer

Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa năm 2024, Viện Pháp tại VN giới thiệu đến công chúng đêm nhạc Du hành cùng Satie của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer nhân dịp anh lưu diễn lần đầu tại VN.

Đêm nhạc hứa hẹn mang đến cho công chúng một trải nghiệm độc đáo qua các tác phẩm âm nhạc kinh điển trong kho tàng âm nhạc cổ điển thế giới với lối chơi đầy cảm xúc và kỹ thuật bậc thầy. Chương trình độc tấu Du hành cùng Satie giới thiệu nhiều kiệt tác cổ điển mà điểm nhấn là các tác phẩm của một trong những nhà soạn nhạc người Pháp vĩ đại nhất mọi thời đại – Erik Satie.
Đêm độc tấu piano của David Greilsammer

Nghệ sĩ dương cầm David Greilsammer

BTC

Nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng David Greilsammer (46 tuổi) phối hợp Viện Pháp tại VN thực hiện chuyến lưu diễn với nhiều buổi hòa nhạc đỉnh cao và các buổi thuyết giảng về nhạc lý với mục đích góp phần làm cho âm nhạc cổ điển trở nên dễ tiếp cận hơn với đại bộ phận công chúng.

David Greilsammer được công chúng và giới truyền thông công nhận là một trong những nghệ sĩ dương cầm người Pháp tài năng nhất thế hệ mình. Anh là giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của Dàn nhạc Geneva Camerata (Thụy Sĩ), đồng thời là nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Medellín (Colombia). Anh từng hợp tác và biểu diễn cùng hàng loạt dàn nhạc danh tiếng như Dàn nhạc Giao hưởng BBC, Dàn nhạc Giao hưởng San Francisco, Dàn nhạc giao hưởng Đài phát thanh Pháp, Dàn nhạc Giao hưởng Tokyo, Dàn nhạc Verdi của Milan… Album mới nhất của anh, được hãng đĩa danh tiếng của Pháp Naïve phát hành mang tên Labyrinth, đã nhận được hơn 20 giải thưởng quốc tế…

Đêm nhạc Du hành cùng Satie diễn ra lúc 20 giờ ngày 18.6 tại IDECAF – 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM. Sau đêm nhạc, David Greilsammer tiếp tục với các hoạt động: thuyết giảng và biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế (ngày 20.6); biểu diễn tại Trường quốc tế Pháp – Lycée Français Alexandre Yersin (Hà Nội, ngày 22.6); và biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội cùng Dàn nhạc giao hưởng VN (29.6).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img