Saturday, June 22, 2024

Đi lùi trên máy chạy bộ có lợi không?

Những điều cần biết về việc đi lùi như một bài tập thể dục.

Bạn sẽ chỉ cần dành vài phút để kiểm tra các dãy máy chạy bộ tại phòng tập thể dục ở địa phương để biết nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau đối với việc rèn luyện tim mạch. Mặc dù không có cách tiếp cận đúng hay sai đối với việc tập thể dục, nhưng làm thế nào để bạn biết thói quen tập luyện tim mạch nào là tốt nhất để giúp bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể chất của mình?

Một bài tập thú vị mà bạn có thể thấy là một người đi lùi trên máy chạy bộ. Thoạt nhìn, điều này có vẻ ngớ ngẩn và nói thẳng ra là lãng phí thời gian. Nhưng liệu có khoa học thực sự nào đằng sau xu hướng này? Chúng tôi chia nhỏ cả lợi ích và hạn chế của việc đi lùi trên máy chạy bộ và làm thế nào để biết bạn có nên thử hay không.

Đi lùi trên máy chạy bộ có lợi không?

Tại sao mọi người đi lùi trên máy chạy bộ?

Trước tiên hãy nói thẳng một điều: những người đi lùi trên máy chạy bộ không làm như vậy vì họ không biết cách sử dụng máy chạy bộ. Khi bước về phía trước, cơ thể chúng ta dựa vào mắt cá chân để cung cấp năng lượng cho chúng ta tiến về phía trước trong quá trình chuyển động. Tuy nhiên, khi đi lùi, cơ thể dựa nhiều hơn vào hông và đầu gối – tạo ra một kiểu tập luyện đầy thử thách (và khác biệt).

Lợi ích và hạn chế của việc đi lùi

Một số nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của việc đi lùi trên máy chạy bộ, có thể được sử dụng như một phần của thói quen tập thể dục hoặc trong thói quen vật lý trị liệu để hỗ trợ phục hồi chức năng.

Những lợi ích

Một trong những lợi ích chính của việc đi lùi trên máy chạy bộ là tăng cường cơ bắp, xảy ra bằng cách khiến chân bạn hoạt động mạnh hơn so với khi đi về phía trước. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đi bộ lùi có thể giúp bạn xây dựng cơ tứ đầu và sức mạnh phần dưới cơ thể khỏe hơn. Nhiều người cũng thích cải thiện khả năng giữ thăng bằng và dáng đi bằng cách đi lùi, điều này có thể đặc biệt hữu ích khi hồi phục sau chấn thương.

Những người tập thể dục khác có thể chỉ cần thử đi lùi trên máy chạy bộ để tăng cường đốt cháy calo, vì đi lùi đốt cháy lượng tương đương trao đổi chất (MET) cao hơn so với đi về phía trước. Cuối cùng, điều này có thể dẫn đến việc đốt cháy lượng calo cao hơn tới 40% khi so sánh với việc đi bộ bình thường. Đi lùi trên máy chạy bộ cũng là một thử thách tinh thần tuyệt vời để giữ cho bộ não của bạn luôn nhạy bén và giúp thói quen tập thể dục của bạn trở nên thú vị bằng cách thay đổi mọi thứ.

Đi lùi trên máy chạy bộ có lợi không?

Hạn chế

Đi lùi trên máy chạy bộ có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho mọi người, tùy thuộc vào mức độ thể chất và tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Quá trình đi lùi có thể gây khó khăn về mặt tinh thần và có thể gây ra vấn đề về sự ổn định cho những người có vấn đề về thăng bằng. Quá trình này cũng tác động đến các cơ không thường xuyên sử dụng, có thể gây đau hoặc khó chịu. Do nguy cơ chấn thương tăng lên, điều quan trọng là phải bắt đầu từ từ trước khi bắt đầu thói quen đi bộ lùi cường độ cao.

Bạn có nên thử nó?

Đối với hầu hết những người khỏe mạnh, không có hại gì khi thử đi bộ ngược trên máy chạy bộ để tăng cường thói quen tập luyện tim mạch của bạn. Bắt đầu thói quen từ từ và đừng cố đi bộ với tốc độ quá cao, nếu không bạn có thể mất thăng bằng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp vấn đề về thăng bằng hoặc yếu cơ, đi lùi có thể không phải là bài tập tốt nhất cho bạn và có thể làm tăng nguy cơ té ngã.

Đi lùi trên máy chạy bộ có lợi không?

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img